Song hành cùng tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” hay tới đây là “Người Việt yêu thương nông sản Việt” là một trong những thông điệp mà chương trình hỗ trợ nông tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn thương mại điện tử; trong đó có sàn thương mại điện tử Sendo sẽ tiếp tục được triển khai với các sản phẩm nông sản trên nhiều vùng miền của đất nước.
Trước mắt, từ ngày 21 - 26/6/2021, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đăk Lăk và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được cho khách hàng.
Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng “thương hiệu riêng” để tiêu thụ nông sản trên môi trường số trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”. Chương trình lựa chọn những sản phẩm đang vào mùa để tổ chức bán trên sàn thương mại điện tử bao gồm mận hậu Sơn La, bơ Đăk Lăk, vải Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long và vải Hải Dương. Với sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia, các khâu từ chuẩn bị thông tin sản phẩm, chụp hình sản phẩm, đăng thông tin giới thiệu sản phẩm nông sản của chính mình được bà con, các hợp tác xã bắt đầu thực hiện một cách thành thạo.
Tất cả các sản phẩm khi đến tay người mua hàng sẽ đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của chính người nông dân. Đây là cách làm thương hiệu đa kênh độc đáo lần đầu tiên được áp dụng vào nông nghiệp số.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, “Phiên chợ nông sản Việt” sẽ được diễn ra trên sàn thương mại điện tử Sendo từ ngày 21 - 26/6 tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach. Chương trình đang có 7.000 mã giảm giá đến 50.000đ/đơn hàng khi thanh toán bằng Zalopay...