Cập nhật xu thế mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý Gan mật tụy

(khoahocdoisong.vn) - Từ ngày 29-30/11, Hội Gan mật Việt Nam và Phân hội Phẫu thuật Gan mật tụy Việt Nam kết hợp cùng Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM tổ chức Hội nghị Gan mật Toàn quốc lần thứ 15 với chủ đề “Cập nhật xu thế mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý Gan Mật Tụy”.

Thiếu tướng - GS.TS.BS Lê Trung Hải - Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam, Chủ tịch Hội nghị Gan mật Toàn quốc lần thứ XV chia sẻ: “Đây là dịp để các bác sĩ Nội khoa Gan mật - Tiêu hoá, Chẩn đoán - Can thiệp Hình ảnh, Ngoại khoa Gan mật tuỵ và nhiều chuyên ngành khác cập nhật xu thế mới và các tiến bộ kỹ thuật gần đây, ứng dụng phát triển các công nghệ hiện đại trong chẩn đoán, điều trị bệnh lý gan mật tuỵ. Đồng thời tạo cơ hội cho các thầy thuốc trao đổi, thảo luận, học tập, chia sẻ kinh nghiệm cũng như mở rộng giao lưu hợp tác nhằm tạo điều kiện phối hợp, hỗ trợ tốt hơn trong việc chữa trị đa mô thức cho người bệnh”.

Nguyên nhân của các bệnh lý gan mật tụy không chỉ do hậu quả của tình trạng nhiễm viêm gan virus mạn tính từ rất lâu trước đây mà còn bị tác động nhiều bởi chế độ ăn, lối sống không lành mạnh.

Hội nghị năm nay thu hút gần 600 đại biểu từ các vùng miền của cả nước và nhiều đại biểu quốc tế. Hội nghị có gần 90 báo cáo đã được chọn lọc từ các trung tâm lớn và các bệnh viện trong cả nước về các bệnh lý như viêm gan, xơ gan, ung thư gan, các bệnh nội khoa gan mật tuỵ, ngoại khoa gan mật tuỵ, ghép tạng, nhi khoa, chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, sinh học phân tử, ung bướu, điều trị ít xâm lấn và nhiều chuyên khoa khác liên quan.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top