Cách phân biệt các loại viêm tuyến giáp

(khoahocdoisong.vn) - Viêm tuyến giáp là một nhóm bệnh gây tổn thương tuyến giáp, có thể do nhiễm trùng hoặc quá trình viêm xảy ra trên tuyến giáp bình thường.

Các loại viêm tuyến giáp thường gặp đó là viêm tuyến tuyến giáp cấp, bán cấp, viêm tuyến giáp không đau, bệnh Hashimoto và viêm tuyến giáp hóa sợi.

Viêm tuyến giáp cấp

Trong viêm tuyến giáp cấp, biểu hiện thường là xuất hiện áp xe nóng, đỏ, sưng, đau (vị trí đau có thể lan lên tai, chẩm, hàm). Khi xét nghiệm máu sẽ thấy có bạch cầu tăng cao, trong đó bạch cầu đa nhân chiếm ưu thế. Siêu âm giáp cho kết quả giảm âm. Xạ hình giáp cho kết quả không bắt giữ iod. Chọc dò tuyến giáp thấy có mủ.

Viêm tuyến giáp bán cấp

Viêm tuyến giáp bán cấp thường có triệu chứng cảm cúm, tuyến giáp lớn, đau lan tỏa, ban đầu chỉ đau một bên tuyến giáp sau đó lan ra toàn bộ tuyến, sờ thấy mật độ tuyến giáp chắc, đau, hạch không lớn. Toàn thân có sốt nhẹ, đau cơ, suy nhược cơ thể. Có 1/2 số trường hợp bị viêm tuyến giáp bán cấp thấy biểu hiện nhiễm độc giáp.

Viêm tuyến giáp không đau

Viêm tuyến giáp không đau thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Bướu giáp chắc, không đau. Dấu hiệu nhiễm độc giáp vừa phải, không có hiện tượng lồi mắt. Xét nghiệm máu thấy tốc độ lắng hồng cầu bình thường hoặc tăng nhẹ, có sự hiện diện của kháng thể kháng tuyến giáp.

Viêm tuyến giáp lympho (bệnh Hashimoto)

Viêm tuyến giáp lympho còn gọi là Hashimoto- một bệnh tự miễn, gặp ở các đối tượng có kháng nguyên bạch cầu thuộc nhóm HLA B8 DR3. Trong bệnh này, tuyến giáp thường tập trung nhiều tế bào bạch cầu lympho và tương bào, các nang giáp sẽ bị phá huỷ, đồng thời cũng tồn tại những nang giáp tăng sản. Diễn tiến của bệnh thường mạn tính và dễ dẫn đến suy giáp.

Kiểm soát viêm tuyến giáp nhờ sản phẩm thảo dược có chiết xuất từ hải tảo

Như vậy, bên trên là một số thông tin hữu ích về đặc điểm của các loại viêm tuyến giáp. Đa số các trường hợp viêm tuyến giáp đều dẫn đến suy giáp nên người bị tình trạng này thường phải điều trị bằng thuốc suy giáp suốt đời.

Hiện nay, để giảm bớt tác dụng phụ của thuốc điều trị viêm tuyến giáp và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, các chuyên gia thường khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất từ hải tảo.

Đây là sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo có chứa lượng iod dồi dào, giúp bổ sung iod thiếu hụt cho cơ thể người bị viêm tuyến giáp, đồng thời còn có tác dụng làm mềm bướu cổ, hữu ích trong trường hợp viêm tuyến giáp có kèm bướu. Sản phẩm còn có sự phối hợp với các thành phần khác như khổ sâm, neem, ba chạc,… giúp giảm viêm, giảm sưng, đau ở tuyến giáp, cải thiện tình trạng viêm tuyến giáp. Mời bạn xem thêm chia sẻ của chị Huyền TẠI ĐÂY.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho độc giả về cách phân biệt các loại viêm tuyến giáp, đồng thời đưa ra phương pháp giúp kiểm soát bệnh lý này hiệu quả nhờ sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều iốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua.

Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.  Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.

Theo Viêm tuyến giáp là một nhóm bệnh gây tổn thương tuyến giáp,
back to top