Cách làm sạch tivi màn hình phẳng

(khoahocdoisong.vn) - Màn hình LCD của tivi có thể dễ bị hỏng do các yếu tố môi trường bên ngoài cho nên việc cần thiết với bạn lúc này chính là vệ sinh màn hình tivi.

Màn hình LCD của tivi có thể dễ bị hỏng do các yếu tố môi trường bên ngoài. Theo kinh nghiệm của anh Phạm Đức Vinh (Hà Nội), sử dụng một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp để lau sạch màn hình. Chú ý lau nhẹ tránh sử dụng lực mạnh vì có thể làm cho màn hình bị nứt hoặc có thể ố màu.

Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau vì những chất liệu này có thể làm xước hoặc để lại những xơ vải trên màn hình. Nên chú ý làm sạch khung nhựa cứng của tivi. Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, sẽ an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa khác.

Ngoài ra, giấm có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi vệ sinh. Sử dụng một chiếc khăn nhỏ và chấm vào một ít dung dịch giấm sau đó lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với những vết bẩn khó tẩy, bạn có thể đè nhẹ tay và hãy nhớ luôn sử dụng chuyển động xoay tròn để vệ sinh màn hình.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top