Các hãng hàng không đua bay thẳng sang Mỹ

Mới đây, VietnamAirline đã được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) chấp thuận bay thẳng thường lệ tới Mỹ

Đây là một trong những điều kiện phức tạp và quan trọng nhất để Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép bay thường lệ vào Mỹ.

Với việc đáp ứng các yêu cầu này, Vietnam Airlines đã được TSA phê chuẩn đủ năng lực bảo đảm an ninh để khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ, cụ thể là giữa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay quốc tế San Francisco.

Như vậy, sau 20 năm nỗ lực kết nối, Vietnam Airlines đã có thể kết nối tuyến bay thẳng thương mại Việt - Mỹ.

Dự kiến Vietnam Airlines sẽ tổ chức chuyến bay thương mại tới Mỹ đầu tiên vào cuối tháng 11/2021.

Trước đó, ngày 23/9 vừa qua, Bamboo Airways đã có chuyến bay thẳng tới sân bay San Francisco.

Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam tới Mỹ.

Trước đó, sau 2 năm, Bamboo Airways đã được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với phạm vi khai thác quốc tế, nội địa và chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) đối với chủng loại tàu bay B787-9 với vùng khai thác Bắc Mỹ (NAM).

Với giấy phép này, Bamboo Airways có thể tổ chức các chuyến bay chở khách, hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ, chở hàng từ Mỹ về Việt Nam và có thể hành khách là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, công dân Việt Nam về nước khi được Thủ tướng, các bộ, ngành liên quan phê duyệt.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top