Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ra quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Sau khi hủy bỏ sơ tuyển đấu thầu quốc tế, Bộ GTVT cũng quyết định điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước lựa chọn nhà đầu tư.
Cơ quan này cho biết tính đến cuối tháng 7, đã nhận được 60 bộ hồ sơ dự tuyển. Tuy nhiên, số lượng nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển không nhiều, tính cạnh tranh không cao.
Cụ thể, theo kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, có 4 dự án không có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 2 dự án có duy nhất 1 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 1 dự án có từ 2 nhà đầu tư và 1 dự án có 3 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển.
Sau khi quyết định hủy bỏ sơ tuyển đấu thầu quốc tế, Bộ GTVT khẳng định đang khẩn trương rà soát, hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan để triển khai dự án.
Cuối năm 2017, Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn phía đông, chia làm 11 dự án nhỏ. Trong đó, 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Tổng chiều dài dự án là 654 km, tổng mức đầu tư khoảng 118.716 tỷ đồng.