Biên phòng Trung Quốc ở Tây Tạng nhận bộ khung xương trợ lực thụ động

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Trung Quốc đóng trên biên giới với Ấn Độ bắt đầu nhận được các bộ khung xương thụ động. Nhờ những thiết bị hỗ trợ này, binh sĩ của PLA có thể mang vác nặng mà không vất vả ở vùng Ladakh Tây Tạng với độ cao 5.000m.

Kênh truyền hình Quân đội PLA công bố video, ghi lại cảnh các binh sĩ biên phòng Trung Quốc lắp ráp các bộ khung xương trợ lực và sử dụng sự hỗ trợ trực tiếp của khung xương để mang vác nặng và đi trên sườn núi dốc.

Tài khoản bloger dambiev của trang Livejournal cho biết, Công ty phát triển Công nghệ Chongqing Niudi Trung Quốc đang sản xuất các bộ khung xương trợ lực thụ động cho lực lượng an ninh, biên phòng. Các kỹ sư và học viên từ Đại học Quốc phòng của PLA cùng tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển thiết bị này. Sử dụng bộ khung xương trợ lực thụ động này, người lính có thể mang đến 70 kg mà không gặp khó khăn khi cơ động leo núi trên độ cao lớn.

Bộ khung xương trợ lực thụ động hoạt động bằng cách lưu trữ và giải phóng năng lượng khi cơ động, không cần truyền động servo, khí nén, thủy lực và nguồn điện. Các thử nghiệm đã xác nhận, bộ khung xương gia tăng sức chịu đựng của người dùng lên đến 91% khi tĩnh và lên đến 44% khi cơ động di chuyển mang vác nặng, giảm 30% tải trọng trên cột sống lưng.

Đầu tháng 10, quân đội Trung Quốc đã bắt đầu được nhiều loại trang thiết bị cá nhân mới, được thiết kế để phục vụ trong các điều kiện môi trường tác chiến khác nhau, trong đó súng tiểu liên 5,8mm bullpup QBZ-95 được thay thế bằng súng tiểu liên QBZ-191 mới nhất cùng các loại quân phục dã chiến cá nhân và áo giáp.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top