Bí quyết vệ sinh thảm trải bàn trà sau Tết

Bí quyết vệ sinh thảm trải bàn trà sau Tết không làm xù lông hay tăng độ ẩm mốc mà các gia đình không phải lúc nào cũng biết, đó là dùng cồn.

Hỏi: Nhà tôi sử dụng tấm thảm lông để lót phía dưới bàn uống trà. Tết vừa rồi nhiều bạn bè đến chơi, không may quá trình uống nước ăn kẹo bị dây một số chất bẩn xuống thảm mà sau này tôi đã dùng hút bụi làm sạch không được. Vậy, tôi có nên giặt thảm bằng nước hay dùng cách nào để vệ sinh?

Trần Bình Minh (Thanh Hóa)

Bí quyết vệ sinh thảm

Theo chị Nguyễn Thị Mai Hương, người thường xuyên đào tạo người giúp việc gia đình, Công ty vệ sinh HAH (Thanh Xuân, Hà Nội): Để vệ sinh thảm lông với các bụi bẩn bề mặt có thể sử dụng máy hút bụi hoặc bàn chải cuốn bụi.

Máy hút bụi có công suất lớn sẽ hút các bụi bẩn thấm sâu trong kẽ lông nhằm làm sạch tương đối thảm. Còn bàn chải cuốn bụi hoạt động theo cơ chế dính các chất bụi trên bề mặt lông vào trong lòng bàn chải.

Tuy nhiên, đối với thảm bị dính bẩn như rượu vang, bụi bẩn có chứa chất bám dính như kẹo, dầu mỡ hoặc các vết bẩn nhờn nhớt do chân tay quệt vào, bí quyết vệ sinh thảm là nên dùng cồn.

Người dùng hãy thấm cồn vào chiếc khăn bông hoặc thậm chí dung cụ lau sàn nhà sạch và lau lên lớp lông theo nhiều chiều và nhiều lần. Cồn sẽ làm sạch lớp lông và bay hơi mà không ảnh hưởng đến sợi lông, phần đế thảm phía dưới. Khuyến cáo không giặt thảm bằng nước, vì khả năng hút ẩm cao có thể làm thảm ẩm và bốc mùi hôi, hư hỏng sợi lông…

H.Trang

Theo Đời sống
back to top