Bí quyết chọn cà phê chuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Làm thế nào để nhận biết đâu là cà phê nguyên chất được pha từ cà phê chứ không phải là từ đậu nành, hương liệu? Có phải cà phê càng đắng thì càng ngon, càng chuẩn?

Hỏi: Tôi nghe nói trên thị trường có nhiều loại cà phê giả, vậy làm thế nào để chọn được cà phê thật?

Lê Hoàng An (Hoàng Mai, Hà Nội)

Ông Đặng Văn Thịnh, Giám đốc Công ty Cà phê Sơn La: Uống một ly cà phê béo, ngậy, sánh, đặc, rất hợp khẩu vị… nhiều người tin chắc rằng mình đang uống cà phê thật, cà phê xịn. Nhưng thực tế cà phê nguyên chất lại không có vị đó. Cà phê thật có vị chua thanh, đắng nhẹ. Những loại cà phê đắng sâu thực chất không phải là vị đắng của cà phê. Cà phê bắt buộc phải có vị chua nhẹ vì trong cà phê có nhóm axit hữu cơ đem lại sức khỏe cho  người dùng.

Ông Đặng Văn Thịnh chia sẻ thông tin về cà phê.

Ông Đặng Văn Thịnh chia sẻ thông tin về cà phê. 

Đặc điểm này có ở tất cả các loại cà phê khác nhau, tuy nhiên nó sẽ nổi trội hơn ở giống cà phê arabica (cà phê chè). Giống cà phê arabica được trồng ở nhiều địa phương trong đó chủ yếu ở Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên song phù hợp với vùng có độ cao trên 7.000m. Sơn La cũng là một vùng trồng khá lâu đời giống cà phê này nhưng hiện ít người biết tới.

Ngoài ra, giống cây cà phê cũng là một bí quyết để có cà phê ngon, đó không phải là giống cà phê lai tạo. Tuy sản lượng của cây cà phê  này không cao nhưng giá trị, hoạt chất lại rất cao. Trồng cà phê mà chỉ muốn chọn giống cho năng suất cao thì khó có chất lượng cao. Do vậy, từ khâu trồng, chế biến đến khâu pha chế, để có được một ly ca phê đúng chuẩn, không phải dễ dàng. 

Theo Đời sống
back to top