Bệnh viện Thống Nhất TPHCM khai trương trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Thống Nhất TPHCM phối hợp cùng Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) kết nối 21 điểm cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, là bệnh viện tuyến cuối, trực thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM được lựa chọn là 1 trong 34 bệnh viện hạt nhân sẽ thực hiện công tác hỗ trợ chuyên môn cho các tuyến dưới. Với công nghệ truyền dẫn hình ảnh hiện đại, hệ thống này là một trong những giải pháp tối ưu không chỉ lưu trữ và bảo mật các thông tin cá nhân của người bệnh mà còn giúp các bác sĩ có thể hội chẩn và đưa ra hướng điều trị ngay trên hệ thống.

PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, kể từ khi đề án khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 - 2025 triển khai (tháng 6/2020), đến nay cả nước đã có 1.500 điểm cầu kết nối từ các bệnh viện tuyến Trung ương đến bệnh viện tỉnh và cả các trạm y tế xã. Sau thời gian triển khai, hoạt động khám chữa bệnh từ xa đã phát huy những hiệu quả nhất định, trong đó góp phần đáng kể giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, hạn chế tập trung đông người và nâng cao chất lượng chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới. Đặc biệt, trong hai đợt dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và Hải Dương, việc ứng dụng hội chẩn trực tuyến từ xa đã giúp các chuyên gia đầu ngành không cần có mặt ở tuyến đầu nhưng vẫn hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Quyết định đưa vào hoạt động Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Quyết định đưa vào hoạt động Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM.

Hiện nay, hệ thống tư vấn khám, chữa bệnh từ xa đã được triển khai tại một số bệnh viện như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi T.Ư, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM... Việc triển khai Hệ thống khám chữa bệnh từ xa giúp người dân các vùng xa được tiếp cận y tế tốt hơn, giảm tải cho tuyến trên, nâng năng lực chuyên môn của các bệnh viện tuyến cơ sở, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong bối cảnh dịch bệnh, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Y tế.

Cùng ngày, các bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đã hội chẩn một số ca bệnh khó, phức tạp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu Bến Tre.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top