Bệnh nhân từ 60 tuổi bị cao huyết áp dễ tử vong hơn vì Covid-19

BS Đặng Quốc Quân, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Hóc Môn cho biết, từ 1/10 đến 6/11/2021, Bệnh viện ghi nhận 58 ca tử vong do Covid-19. Trong đó, 33 ca tăng huyết áp, 20 ca đái tháo đường, 8 ca tim mạch và cả bệnh thận mạn tính…

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cũng đã khuyến cáo số ca tử vong của TPHCM gần đây tập trung ở người lớn tuổi, có bệnh nền, chưa tiêm đủ 2 mũi văcxin.

cham-soc-nguoi-dan-o-tphcm.jpg
Sở Y tế TPHCM khuyến cáo các quận, huyện tiếp tục phát hiện các trường hợp người lớn tuổi chưa tiêm vắcxin để tiến hành tiêm ngừa Covid-19

Ngày 11/11 TPHCM ghi nhận 38 ca tử vong, 34 trường hợp có bệnh nền. Trong đó, 20 ca tử vong chưa tiêm văcxin với 12 người trên 65 tuổi và có bệnh nền.

Từ phân tích trên, Sở Y tế TPHCM khuyến cáo các quận, huyện tiếp tục phát hiện các trường hợp người lớn tuổi chưa tiêm văcxin để tiến hành tiêm ngừa Covid-19 cho nhóm đối tượng này.

Theo BS Trương Hữu Khanh, chuyên về bệnh nhiễm tại TPHCM, bảo vệ người có nguy cơ cao, lớn tuổi là những người mắc các bệnh nền là ưu tiên hàng đầu vì đáp ứng miễn dịch của họ kém dù tiêm đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19. Bao gồm: hạn chế đối tượng cao tuổi tiếp xúc với nhiều người, tiêm văcxin mũi 3.

bao-ve-nguoi-cao-tuoi.jpg
Bệnh nhân từ 60 tuổi bị cao huyết áp dễ tử vong hơn vì Covid-19

Các chuyên gia đều cho rằng, để giảm tỷ lệ chuyển bệnh nặng và tử vong khi mắc Covid-19, cần phát ngay gói thuốc C - Mulnopiravir ngay từ đầu dù có triệu chứng nhẹ hay không có triệu chứng, trừ trường hợp chống chỉ định, để sớm giảm tải lượng virus.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khi mắc Covid-19, bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên đều phải nhập viện theo dõi dù đã tiêm hay chưa tiêm văcxin ngừa Covid-19.

Dữ liệu ngày càng tăng cho thấy những người bị huyết áp cao sẽ nhiều nguy cơ nhiễm Covid-19 và diễn tiến nặng.

Webmd đăng tải, phân tích dữ liệu ban đầu của cả Trung Quốc và Hoa Kỳ cho thấy huyết áp cao là tình trạng phổ biến nhất từ trước đến nay ở những ca Covid-19 phải nhập viện điều trị, chiếm từ 30% - 50% bệnh nhân. Tại Ý, một báo cáo cho biết, hơn 76% những người đã chết vì virus SARS-CoV-2 bị huyết áp cao.

Nguy cơ tử vong ở người cao huyết áp vì Covid-19 cao gấp 2 lần nhóm bình thường. Gần 2/3 người trên 60 tuổi mắc cao huyết áp.

Theo Đời sống
Dậy người dân tự chữa bệnh, bác sĩ được tấn phong Tiến sĩ danh dự AIU

Bác sĩ Dư Quang Châu được tấn phong Tiến sĩ danh dự AIU

Với nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, đưa các phương pháp chữa bệnh thiết thực cho người dân trong nước và quốc tế, BS Dư Quang Châu được Trường Đại học Quốc tế Mỹ tấn phong Tiến sĩ.
back to top