Bài dự thi “Độc giả với Báo Khoa học & Đời sống”: Yêu đời nhờ đọc KH&ĐS

(khoahocdoisong.vn) - Báo KH&ĐS đến với tôi từ năm 1990 là năm tôi nghỉ hưu quân đội. Càng đọc KH&ĐS, tôi càng nâng cao kiến thức, càng yêu cuộc đời.

Bạn đọc Đinh Nguyên Đậu với tờ KH&ĐS.

Từ năm 1990 đến nay, đã gần 30 năm tôi gắn bó với Báo KH&ĐS, coi báo như người bạn thân thiết của mình. Tôi nhận thấy các thông tin trên báo gắn liền với cuộc sống, đội ngũ phóng viên, BTV Báo KH&ĐS phản ánh các thông tin một cách chân thực nên tôi yêu tờ báo và mến người làm báo, vui say đọc báo.

Báo Khoa học thường thức là tờ báo đầu tiên phát hành ngày 30/9/1959, trên hành trình phát triển đã đổi tên là Báo KH&ĐS. Báo ngày càng nâng tầm kiến thức cho các đối tượng bạn đọc để áp dụng thiết thực cho đời sống hằng ngày. Nội dung, ý nghĩa, khuôn khổ, hình thức phù hợp với tính chất và phong cách chiều sâu của báo làm cho tờ báo có chất lượng và hấp dẫn, phong phú hơn.

Vợ chồng tôi công tác xã hội từ thời còn thanh niên, vị trí công tác có khác nhau nhưng cùng chung lý tưởng. Tôi là bộ đội, vợ tôi là cán bộ địa phương, chúng tôi luôn luôn động viên phấn đấu vượt khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương giao. Sau quá trình lao động, học tập, công tác và phục vụ chiến đấu, chúng tôi nghỉ hưu khi tuổi đã cao.

Nghĩ câu nói “trẻ xông pha, già mẫu mực”, muốn giữ gìn sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật thì phải năng tập thể dục, muốn bộ não minh mẫn thì phải đọc nhiều. Rất vui là suy nghĩ, ao ước đó của tôi đều có trong Báo KH&ĐS. Đọc báo tôi thường đọc kỹ các trang: Chuyển động, Cánh cửa trí thức, Khoa học, Dinh dưỡng, Đông y, Môi trường, Y học đời sống, Sống vui sống khỏe. Đặc biệt, tôi rất quan tâm tới mục chữa bệnh không dùng thuốc với bài tập và chế biến món ăn, giữ tinh thần thoải mái. Báo cung cấp các bài tập luyện cụ thể, các phương pháp xoa bóp bấm huyệt, các bài thuốc hay dễ áp dụng. Thực hiện phương pháp do báo hướng dẫn đã giúp tôi đẩy lùi được nhiều bệnh, sức khỏe dần hồi phục gần đạt theo mong muốn. Vợ tôi rất mừng bảo đau yếu  nhiều nay lại khỏe ra, mắt mờ nay mắt lại sáng ra, ăn được ngủ được, đi bộ khỏe.

Không chỉ đọc báo cho riêng mình, tôi còn đọc Báo KH&ĐS cho nhiều người nghe. Từ đây nhiều người say mê đọc báo, mượn báo để đọc và làm theo báo. Thế là tôi đã lan tỏa được niềm đam mê báo cho nhiều người xung quanh.

Năm 2015, BBT Báo KH&ĐS phát động cuộc thi “Bách niên giai lão”, chúng tôi rất mừng có dịp viết bài để cảm ơn báo đã cho chúng tôi nhiều thông tin hữu ích, và tôi đã nói với vợ mình viết bài tham gia. Cuộc thi đó, bài viết và ảnh của chúng tôi đã được đăng ngày 28/8/2015 với tựa đề “Gần 60 năm mỉm cười toại nguyện”. Nhận báo về, tôi đọc cho vợ nghe, và đọc ở câu lạc bộ Người cao tuổi của xã, các cụ đều vui và chúc mừng. Sau đó chúng tôi được dự lễ trao giải của báo về cuộc thi “Bách niên giai lão”.

Năm nay vợ chồng tôi đã 84 tuổi, cứ có thời gian, có ý tưởng là tôi lại ngồi viết cho báo, và rất vui vì những bài viết của mình được KH&ĐS đón nhận 

Vợ chồng tôi cảm động và rất vui vì có nhiều kỷ niệm sâu sắc với báo ta, tôi coi đó là cơ duyên để gắn bó thật sự với Báo KH&ĐS từ trước đến nay và mãi mãi.

Đinh Nguyên Đậu (Giao Thủy, Nam Định)

Theo Đời sống
back to top