Bà Rịa - Vũng Tàu: Quyết tâm gỡ “thẻ vàng” cho thủy sản xuất khẩu

(khoahocdoisong.vn) - Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được những kết quả hết sức khả quan trong cuộc chạy đua góp phần gỡ “thẻ vàng” cho thủy sản xuất khẩu.

Vừa qua, Quân chủng Hải quân đã phối hợp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị phối hợp nắm tình hình thực hiện chỉ thị số 45-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Trung tá Lê Thanh Sơn, Trưởng phòng Kinh tế (Quân chủng Hải quân) cho biết, qua kiểm tra thực tế tại một số cảng cá của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy các ngành chức năng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong thời gian tới, Quân chủng Hải quân sẽ tiếp tục tăng cường các đội tàu tuần tra, kiểm tra tại các khu vực giáp ranh vùng biển các nước để tiến hành công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn bà con ngư dân trong quá trình khai thác.

Lực lượng chức năng tuyên truyền phổ biến pháp luật đến với từng chủ tàu, thuyền viên.

Lực lượng chức năng tuyên truyền phổ biến pháp luật đến với từng chủ tàu, thuyền viên.

Đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, để đạt được những kết quả như trên, tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt. Trong đó, quy định rõ ràng trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị và người đứng đầu chứ không nói chung chung mang tính khẩu hiệu như trước đây nên đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ đối với công tác này.

“Hiện quy trình kiểm soát tàu cá ra khơi rất chặt chẽ, qua 3 lớp kiểm tra, trong đó bước đầu tiên nằm ở Chi cục Thủy sản, trước khi ra khơi tàu cá phải có đầy đủ các giấy tờ khai thác, giấy chứng nhận VSATTP, thiết bị định vị… Tiếp đến là các cảng cá sẽ rà soát thêm một lần nữa và cửa cuối cùng là các trạm, đồn biên phòng sẽ kiểm tra trước khi cho tàu vươn khơi”, đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

Cũng theo đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một trong những yếu tố then chốt mà tỉnh quyết tâm thực hiện để ngăn chặn đánh bắt trái phép là việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Tính đến nay, đã có 2.334/2.896 (đạt 82,5%) tàu cá có chiều dài trên 15m lắp đặt thiết bị giám sát hành trình khi khai thác ở vùng khơi, trong đó nổi bật là đội tàu có chiều dài trên 24m trở lên đã lắp đặt được 265/279 tàu (đạt hơn 95%). Số còn lại chưa lắp đặt do đang nằm bờ sửa chữa, hoặc đã xuất bến đi đánh bắt nhưng chưa cập bến và một số có chiều dài trên 15m nhưng chỉ hoạt động ở vùng lộng, ven bờ.

Bên cạnh công tác ngăn ngừa, công tác phối hợp xử lý tàu cá vi phạm và tuyên truyền cho ngư dân cũng được các lực lượng như Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quân và Kiểm ngư phối hợp với các địa phương thực hiện liên tục và có hiệu quả.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top