Bà Rịa – Vũng Tàu: Quán cà phê bị xử phạt 35 triệu đồng vì xả rác xuống biển

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với chủ và nhân viên quán cà phê Heaven (đường Trần Phú, TP Vũng Tàu).

UBND TP Vũng Tàu xác định quán cà phê Heaven đã vi phạm trong hoạt động xử lý chất thải rắn sinh hoạt đối với hành vi không lập báo cáo, hồ sơ, tài liệu, nhật ký liên quan đến công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo quy định.

Do đó, UBND TP Vũng Tàu đã xử phạt hành chính quán cà phê Heaven 20 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở phải có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục hậu quả vi phạm.

Đối với 3 nữ nhân viên trực tiếp vứt rác xuống biển, UBND TP Vũng Tàu xác định "vi phạm có tổ chức" khi thực hiện hành vi đổ, thải chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường, loại dưới 1.000kg. 3 người này bị phạt mỗi người 5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16/9, trên mạng internet lan truyền clip hình ảnh một nhóm nhân viên thuộc quán cà phê Heaven (đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu) có hành vi ném những bao lớn chứa rác thải xuống biển. Hành vi này  đã gây bức xúc trong dư luận.

Sở Tài nguyên & Môi trường đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đến kiểm tra và ghi nhận tại khu vực bờ kè dưới biển tại quán có một vài bao tải rác trong đó có rác thải tự nhiên, hộp xốp, cây đước.

Ông Nguyễn Ngọc Hiến, chủ quán cà phê Heaven đã thừa nhận hành vi quăng, đẩy các bịch rác xuống biển. Số lượng rác gồm 6 bịch, nặng khoảng 120kg. Đây là số rác từ biển trôi dạt vào bờ kè của quán và được các nhân viên thu gom.

Theo Đời sống
back to top