Ba lô đến trường

(khoahocdoisong.vn) - Ba lô đến trường được làm từ khoen lon nước ngọt là ý tưởng của Vũ Ngọc Gia Bảo, học sinh trường tiểu học Thủ Khoa Huân, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Tác giả cho biết, khi mở lon nước ngọt, chúng ta đều tiện tay vứt đi những khoen lon vì nghĩ rằng chúng chẳng có tác dụng gì. Tuy nhiên khi Gia Bảo sử dụng những khoen lon, dây len màu hồng được xâu thành dải và ghép lại với nhau sẽ tạo ra những chiếc túi, balo độc đáo.

Theo đó, balo được tạo thành nhờ hơn 3.500 kheon lon thu thập kết hợp với dây len… Ba lô có ngăn chính ở giữa dùng dây khóa kéo dai đầu, đóng mở thuận tiện khi được kèm theo nơ bướm dùng để đựng sách, dụng cụ học tập.

Ngăn phụ phía dưới trước có hình rẻ quạt, dây khóa kéo một bên, đựng các dụng cụ nhỏ hay lấy ra như chìa khóa xe, thẻ xe… Ngăn phụ hai bên hông dùng đựng chai nước có dung tích dưới 500 ml. Có hai quai đeo sau và 1 quai xách phía trên thuận tiện cho việc mang đi.

Ưu điểm của balo từ khoen lon này chính là thân thiện môi trường, độc đáo, cá tính, tiện dụng và độ bền cao hơn so với những loại balo truyền thống. Đặc biệt, balo là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự sáng tạo của con người trong việc biến những thứ tưởng chừng như vô dụng bỏ đi thành những vật dụng hữu ích trong cuộc sống.

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top