Ba bước để cấm hẳn xe máy trong trung tâm Hà Nội

Để cấm hẳn xe máy trong các quận trung tâm TP Hà Nội (năm 2030), Sở GTVT chia làm ba giai đoạn cụ thể, trong đó có việc cấm xe máy theo giờ ở các trục đường hướng tâm (2020), cấm vào ngày cuối tuần các tuyến phố trong quận Hoàn Kiếm (2025), sau đó mở rộng ra các quận lân cận.

<div> <p style="text-align: justify;">Sở GTVT H&agrave; Nội vừa c&oacute; b&aacute;o c&aacute;o gửi UBND TP H&agrave; Nội về việc nghi&ecirc;n cứu, x&acirc;y dựng đề &aacute;n &ldquo;Ph&acirc;n v&ugrave;ng hoạt động của xe m&aacute;y ph&ugrave; hợp với cơ sở hạ tầng v&agrave; năng lực phục vụ của hệ thống vận tải h&agrave;nh kh&aacute;ch c&ocirc;ng cộng tiến tới dừng hoạt động của xe m&aacute;y tr&ecirc;n địa b&agrave;n c&aacute;c quận v&agrave;o năm 2030&rdquo;.</p> <p style="text-align: justify;">Đề &aacute;n tr&ecirc;n nhằm cụ thể ho&aacute; lộ tr&igrave;nh hạn chế phương tiện giao th&ocirc;ng c&aacute; nh&acirc;n nhằm giảm &ugrave;n tắc v&agrave; &ocirc; nhiễm m&ocirc;i trường tr&ecirc;n địa b&agrave;n TP đ&atilde; được HĐND TP H&agrave; Nội th&ocirc;ng qua tại kỳ họp th&aacute;ng 7/2017.</p> <p style="text-align: justify;">Cụ thể, Sở GTVT H&agrave; Nội đề xuất x&acirc;y dựng phương &aacute;n cấm xe m&aacute;y theo 3 giai đoạn: từ năm 2019 -2025; từ năm 2026-2030 v&agrave; sau năm 2030.</p> <p style="text-align: justify;">Việc cấm xe m&aacute;y phải tu&acirc;n thủ c&aacute;c nguy&ecirc;n tắc chung l&agrave; khu vực hạn chế xe m&aacute;y phải nằm tr&ecirc;n địa b&agrave;n c&aacute;c quận, c&oacute; điều kiện thuận lợi cho tổ chức giao th&ocirc;ng (như điểm đỗ xe, c&aacute;c tuyến trung chuyển), năng lực vận tải h&agrave;nh kh&aacute;ch c&ocirc;ng cộng v&agrave; c&aacute;c phương tiện phải đ&aacute;p ứng được nhu cầu đi lại của người d&acirc;n v&agrave; kh&ocirc;ng cấm xe m&aacute;y tr&ecirc;n c&aacute;c tuyến đường độc đạo.</p> <p style="text-align: justify;">Theo đề xuất của Sở GTVT H&agrave; Nội, từ nay đến năm 2025, TP sẽ th&iacute; điểm cấm xe m&aacute;y v&agrave;o giờ cao điểm c&aacute;c ng&agrave;y l&agrave;m việc trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) tr&ecirc;n 2 tuyến đường dẫn v&agrave;o trung t&acirc;m th&agrave;nh phố, gồm: đường Nguyễn Tr&atilde;i (đoạn từ n&uacute;t giao V&agrave;nh đai 3 đến đường L&aacute;ng) sẽ th&iacute; điểm cấm xe m&aacute;y v&agrave;o năm 2019-2020; đường Xu&acirc;n Thuỷ - Cầu Giấy sẽ cấm xe m&aacute;y sau năm 2020 - khi tuyến đường sắt đ&ocirc; thị 3 A đi v&agrave;o hoạt động</p> <p style="text-align: justify;">Ngo&agrave;i ra, H&agrave; Nội sẽ nghi&ecirc;n cứu hạn chế xe m&aacute;y tr&ecirc;n 4 trục đường lớn xuy&ecirc;n t&acirc;m kh&aacute;c gồm: đường Giải Ph&oacute;ng (đoạn từ n&uacute;t giao V&agrave;nh đai 3 đến phố Đại Cồ Việt); đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ cầu vượt Long Bi&ecirc;n đến cầu Chương Dương); đường L&ecirc; Văn Lương (đoạn từ n&uacute;t giao V&agrave;nh đai 3 đến đường L&aacute;ng); đường Trần Duy Hưng &ndash; Nguyễn Ch&iacute; Thanh.</p> <p style="text-align: justify;">Đồng thời, từ năm 2021- 2025, H&agrave; Nội sẽ thực hiện cấm xe m&aacute;y hoạt động v&agrave;o c&aacute;c ng&agrave;y cuối tuần tại c&aacute;c tuyến phố trung t&acirc;m của quận Ho&agrave;n Kiếm (thuộc khu vực bảo tồn cấp I mở rộng).</p> <p style="text-align: justify;">Giai đoạn từ năm 2025 -2030, H&agrave; Nội sẽ tiến h&agrave;nh hạn chế xe m&aacute;y trong khu vực V&agrave;nh đai 1 gồm 4 quận nội th&agrave;nh cũ Ba Đ&igrave;nh, Ho&agrave;n Kiếm, Đống Đa, Hai B&agrave; Trưng.</p> <p style="text-align: justify;">Giai đoạn sau năm 2030, H&agrave; Nội sẽ mở rộng hạn chế xe m&aacute;y trong khu vực đường V&agrave;nh đai 3 v&agrave; mở rộng ra c&aacute;c khu vực kh&aacute;c.</p> <p style="text-align: justify;">C&ugrave;ng với lộ tr&igrave;nh cấm xe m&aacute;y, TP H&agrave; Nội cũng đề ra lộ tr&igrave;nh ph&aacute;t triển c&aacute;c phương tiện vận tải h&agrave;nh kh&aacute;ch c&ocirc;ng cộng thay thế gồm xe bu&yacute;t, bu&yacute;t nhanh, đường sắt đ&ocirc; thị, xe đạp c&ocirc;ng cộng, một số phương tiện giao th&ocirc;ng kh&aacute;c&hellip;</p> <p style="text-align: justify;"><strong>Quang Phong</strong></p> </div> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p>

Theo dantri.com.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
back to top