6 ca F0 liên quan đến người bệnh từ Mỹ về

Đến 12 giờ ngày 18/1/2022, TPHCM ghi nhận 6 F0 liên quan đến ca bệnh nhập cảnh từ Mỹ. 3 ca xác định nhiễm Omicron, còn lại chờ kết quả giải trình tự gene.

Tất cả đều được chuyển cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 12, hiện tình trạng ổn định.

Bệnh viện Da liễu TPHCM đã tái khởi động lại Bệnh viện Dã chiến số 12, tiếp nhận thu dung điều trị những bệnh nhân nhiễm Covid-19, đặc biệt ứng phó khi có ca bệnh nghi nhiễm biến chủng Omicron.

bv-da-chien-12.png
 Bệnh viện Dã chiến số 12 sẽ phân luồng, sàng lọc những bệnh nhân có nguy cơ nghi nhiễm hoặc nhiễm biến chủng mới Omicron. Ảnh minh họa

Với công suất dự kiến 4.000 giường, các nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Dã chiến số 12 sẽ phân luồng, sàng lọc những bệnh nhân có nguy cơ nghi nhiễm hoặc nhiễm biến chủng mới Omicron.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, vừa cho biết, liên quan đến chùm ca Omicron trong cộng đồng nói trên, 9 người đã xác định là F1. Hiện những người này cũng đang chờ kết quả PCR.

Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) tiếp tục mở rộng, điều tra các trường hợp đi chung chuyến bay, các trường hợp tiếp xúc gần.

Thông tin rộng rãi để các hành khách trên chuyến bay VN5409 (Hàn Quốc - Cam Ranh), VN1345 (Cam Ranh - TPHCM) khai báo y tế tại địa phương để được tư vấn và làm xét nghiệm tầm soát.

Theo HCDC, 3 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng trên địa bàn có lịch sử từng đi đón bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và đi ăn vào ngày 10/1/2022.

Người phụ nữ nhập cảnh có kết quả xét nghiệm PCR âm tính tại Mỹ vào ngày 4/1, đã tiêm 3 mũi văcxin Pfizer ngừa Covid-19 và nhập cảnh tại Sân bay Cam Ranh ngày 7/1/2022.

Ngày 9/1, người này có kết quả PCR âm tính do CDC Nha Trang thực hiện nên đã về TPHCM vào ngày 10/1/2022.

Đến tối 13/1, bệnh nhân cảm thấy ho khan, rát họng nhẹ, kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Đời sống
back to top