Với kết quả tích cực này, ngành hàng rau quả kỳ vọng sẽ tăng trưởng khả quan trong cả năm 2021.
Đáng chú ý, phần lớn rau quả Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng trên 63%. Xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm đạt 610,82 triệu USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang nhiều thị trường khác cũng tăng mạnh như Australia tăng 40%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng gần 19%, Nga tăng 15%, Malaysia tăng 41,8%. Trong khi đó, xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan giảm mạnh lần lượt là 27%, 16%, 9,4% và 12,3%.