Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động sản xuất gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam hầu như không bị gián đoạn hay bị phong tỏa và ngừng hoạt động.

Trong khi đó, nhiều thị trường sản xuất gỗ và sản phẩm gỗ lớn trên thế giới như Trung Quốc và Đức, Ý... bị gián đoạn sản xuất.

Trong 7 tháng đầu năm 2020 xuất khẩu gỗ và sản phẩm sang thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc tăng mạnh. Trong đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 3,3 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2019. Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 739,2 triệu USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Việt Nam cũng đã xuất khẩu 100,8 nghìn tấn đồ gỗ nội thật, trị 266 triệu USD sang Nhật, tăng 1,3% về lượng và giảm 2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top