<p style="text-align: justify;">Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 59/2018/TT-BGTVT hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.</p> <div> <p style="text-align: justify;">Thông tư này được áp dụng với tổ chức liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh xe mô tô, xe gắn máy; tổ chức liên quan đến thử nghiêm mức tiêu thụ nhiên liệu và kiểm tra, giám sát việc thực hiện dán nhãn năng lượng xe (nhãn cung cấp các thông tin liên quan đến loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe).</p> <p style="text-align: justify;">Cụ thể, tại Thông tư 59, Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn, cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định trước khi thực hiện dán nhãn năng lượng.</p> <p style="text-align: justify;">Cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu căn cứ vào báo cáo thử nghiệm quy định tại Điều 5 Thông tư này để công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu công khai không được nhỏ hơn 4% so với kết quả đo trung bình ghi trong báo cáo thử nghiệm. Bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe theo mẫu quy định.</p> <p style="text-align: justify;">Với xe nhập khẩu cùng kiểu loại với kiểu loại xe đã công khai mức tiêu thụ nhiên liệu, các cơ sở nhập khẩu được phép sử dụng giá trị mức tiêu thụ nhiên liệu đã công khai để đăng ký mà không phải thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.</p> <p style="text-align: justify;">Việc công khai thông tin liên quan đến mức tiêu thụ nhiên liệu thực hiện bằng các hình thức: gửi bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe tới cơ quan Quản lý chất lượng để công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan này; đăng tải mức tiêu thụ nhiên liệu trên trang thông tin điện tử của cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe (nếu có). Thông tin công khai phải được duy trì trong suốt thời gian cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe cung cấp kiểu loại xe đó ra thị trường.</p> <p style="text-align: justify;">Về dán nhãn năng lượng, Thông tư mới quy định, cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương.</p> <p style="text-align: justify;">Sau khi gửi thông tin công khai tới cơ quan Quản lý chất lượng, cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy thực hiện dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn năng lượng phải được cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe mô tô, xe gắn máy duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.</p> <p style="text-align: justify;">Bên cạnh đó, cơ sở sản xuất, nhập khẩu phải công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng khi: 1- Tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng thay đổi; 2- Kiểu loại xe đã được công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng có những thay đổi mà không đáp ứng được điều kiện mở rộng việc thừa nhận kết quả thử nghiệm khí thải theo quy định; 3- Công khai sai mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc kết quả kiểm tra, giám sát phát hiện mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế vượt quá 4% so với mức công khai của cơ sở sản xuất, nhập khẩu.</p> <p style="text-align: justify;">Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.</p> </div>
Xe máy mới phải dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường từ năm 2020
Theo Thông tư 59/2018/TT-BGTVT từ ngày 1/1/2020 cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy sẽ phải in nhãn năng lượng theo mẫu và dán trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường.
Thực hư bọ biển siêu rẻ
Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Sầu riêng giảm giá trở lại
Sau một thời gian tăng lên ở mức cao kỷ lục, hiện giá nhiều loại sầu riêng đã giảm trở lại từ 5.000 - 20.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 2 tuần.
Xăng RON 95 tăng giá lên gần 25.000 đồng mỗi lít
Chiều 11/4, Liên Bộ Công thương - Tài chính phát đi thông báo điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.
Được ví như "vua của các loại hương liệu", trầm kỳ nam đắt đỏ thế nào?
Mới đây, xuất hiện tin đồn một người đào trúng kỳ nam ở rừng Đèo Cả (Phú Yên) bán được 10 tỷ đồng. Theo đó, cả trăm thanh niên trai tráng đã vác cuốc lên núi tìm cơ hội đổi đời.
Thủy Sản Miền Trung Seadanang và “mê cung” nợ xấu
Cty CP XNK Thủy sản Miền Trung (SPD) đang đối mặt vấn đề nợ xấu dai dẳng từ nhiều năm trước. Tổng giá trị các khoản phải thu quá hạn trên 3 năm của đơn vị này lên đến gần 96 tỷ đồng, gấp 5 lần so với năm 2015.
Điều ít biết về tỉnh “giàu có” bậc nhất Việt Nam
Dù không có sân bay hay cảng biển như nhiều tỉnh thành khác nhưng Bình Dương là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế
Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
Vì sao giá tôm hùm luôn cao ngất ngưởng?
Ít ai biết, tôm hùm phát triển chậm, mất khoảng bảy năm để đạt kích thước bán 0,45 kg. Ngoài ra, do tính chất lãnh thổ và thích sống ở môi trường biển nhiều đá nên tôm hùm rất khó nuôi.
"Vượt mặt" Youtube, Instagram kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo hơn
Sau khi vượt qua Tik Tok để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm 2023, Instagram được cho là tiếp tục vượt qua Youtube về nguồn thu từ quảng cáo.
Măng cụt xanh gọt vỏ “cháy hàng“, giá cao ngất ngưởng
Thời điểm này mới vào đầu mùa nên số lượng quả măng cụt xanh thu được ít. Theo đó, giá bán măng cụt xanh đã gọt vỏ lên tới 450.000-500.000 đồng/kg.