Xe máy mới phải dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường từ năm 2020

Theo Thông tư 59/2018/TT-BGTVT từ ngày 1/1/2020 cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy sẽ phải in nhãn năng lượng theo mẫu và dán trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường.

<p style="text-align: justify;">Bộ Giao th&ocirc;ng vận tải đ&atilde; ban h&agrave;nh Th&ocirc;ng tư 59/2018/TT-BGTVT hướng dẫn việc d&aacute;n nh&atilde;n năng lượng đối với xe m&ocirc; t&ocirc;, xe gắn m&aacute;y sản xuất, lắp r&aacute;p v&agrave; nhập khẩu.</p> <div> <p style="text-align: justify;">Th&ocirc;ng tư n&agrave;y được &aacute;p dụng với tổ chức li&ecirc;n quan đến sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu, kinh doanh xe m&ocirc; t&ocirc;, xe gắn m&aacute;y; tổ chức li&ecirc;n quan đến thử nghi&ecirc;m mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu v&agrave; kiểm tra, gi&aacute;m s&aacute;t việc thực hiện d&aacute;n nh&atilde;n năng lượng xe (nh&atilde;n cung cấp c&aacute;c th&ocirc;ng tin li&ecirc;n quan đến loại nhi&ecirc;n liệu sử dụng, mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu của xe).</p> <p style="text-align: justify;">Cụ thể, tại Th&ocirc;ng tư 59, Bộ Giao th&ocirc;ng Vận tải hướng dẫn, cơ sở sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu xe m&ocirc; t&ocirc;, xe gắn m&aacute;y phải c&ocirc;ng khai th&ocirc;ng tin về mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu theo quy định trước khi thực hiện d&aacute;n nh&atilde;n năng lượng.</p> <p style="text-align: justify;">Cơ sở sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu căn cứ v&agrave;o b&aacute;o c&aacute;o thử nghiệm quy định tại Điều 5 Th&ocirc;ng tư n&agrave;y để c&ocirc;ng khai th&ocirc;ng tin về mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu. Mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu c&ocirc;ng khai kh&ocirc;ng được nhỏ hơn 4% so với kết quả đo trung b&igrave;nh ghi trong b&aacute;o c&aacute;o thử nghiệm. Bản c&ocirc;ng khai mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu của kiểu loại xe theo mẫu quy định.</p> <p style="text-align: justify;">Với xe nhập khẩu c&ugrave;ng kiểu loại với kiểu loại xe đ&atilde; c&ocirc;ng khai mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu, c&aacute;c cơ sở nhập khẩu được ph&eacute;p sử dụng gi&aacute; trị mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu đ&atilde; c&ocirc;ng khai để đăng k&yacute; m&agrave; kh&ocirc;ng phải thử nghiệm mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu.</p> <p style="text-align: justify;">Việc c&ocirc;ng khai th&ocirc;ng tin li&ecirc;n quan đến mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu thực hiện bằng c&aacute;c h&igrave;nh thức: gửi bản c&ocirc;ng khai mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu của kiểu loại xe tới cơ quan Quản l&yacute; chất lượng để c&ocirc;ng khai tr&ecirc;n trang th&ocirc;ng tin điện tử của cơ quan n&agrave;y; đăng tải mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu tr&ecirc;n trang th&ocirc;ng tin điện tử của cơ sở sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu v&agrave; kinh doanh xe (nếu c&oacute;). Th&ocirc;ng tin c&ocirc;ng khai phải được duy tr&igrave; trong suốt thời gian cơ sở sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu v&agrave; kinh doanh xe cung cấp kiểu loại xe đ&oacute; ra thị trường.</p> <p style="text-align: justify;">Về d&aacute;n nh&atilde;n năng lượng, Th&ocirc;ng tư mới quy định, cơ sở sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu xe m&ocirc; t&ocirc;, xe gắn m&aacute;y in nh&atilde;n năng lượng theo mẫu quy định của Bộ C&ocirc;ng Thương.</p> <p style="text-align: justify;">Sau khi gửi th&ocirc;ng tin c&ocirc;ng khai tới cơ quan Quản l&yacute; chất lượng, cơ sở sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu xe m&ocirc; t&ocirc;, xe gắn m&aacute;y thực hiện d&aacute;n nh&atilde;n năng lượng tr&ecirc;n từng xe tại vị tr&iacute; dễ quan s&aacute;t trước khi đưa ra thị trường. Nh&atilde;n năng lượng phải được cơ sở sản xuất, lắp r&aacute;p, nhập khẩu v&agrave; kinh doanh xe m&ocirc; t&ocirc;, xe gắn m&aacute;y duy tr&igrave; tr&ecirc;n xe cho tới khi xe được b&agrave;n giao đến tay người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p style="text-align: justify;">B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, cơ sở sản xuất, nhập khẩu phải c&ocirc;ng khai lại th&ocirc;ng tin về mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu v&agrave; d&aacute;n nh&atilde;n năng lượng khi: 1- Ti&ecirc;u chuẩn, quy chuẩn &aacute;p dụng thay đổi; 2- Kiểu loại xe đ&atilde; được c&ocirc;ng khai th&ocirc;ng tin về mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu v&agrave; d&aacute;n nh&atilde;n năng lượng c&oacute; những thay đổi m&agrave; kh&ocirc;ng đ&aacute;p ứng được điều kiện mở rộng việc thừa nhận kết quả thử nghiệm kh&iacute; thải theo quy định; 3- C&ocirc;ng khai sai mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu hoặc kết quả kiểm tra, gi&aacute;m s&aacute;t ph&aacute;t hiện mức ti&ecirc;u thụ nhi&ecirc;n liệu thực tế vượt qu&aacute; 4% so với mức c&ocirc;ng khai của cơ sở sản xuất, nhập khẩu.</p> <p style="text-align: justify;">Th&ocirc;ng tư n&agrave;y c&oacute; hiệu lực từ ng&agrave;y 1/1/2020.</p> </div>

Theo thuonggiaonline.vn
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top