"Xe ế" Honda HR-V thêm phiên bản G, cắt trang bị níu kéo khách Việt

Honda Việt Nam vừa có thêm phiên bản G 2023 của mẫu HR-V với giá bán rẻ hơn, nhằm hút thêm khách hàng trước tình trạng ế ẩm triền miên sau một thời gian ra mắt thế hệ mới chưa lâu.


Honda HR-V G 2023 mới vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng 4 tùy chọn màu sắc Đen, Trắng ngọc, Xám và Đỏ - đi kèm mức giá xe Honda HR-V G 2023 từ 699 triệu đồng (thêm 5 triệu đồng cho màu Đỏ cá tính và Trắng ngọc). Đây là một phiên bản thêm dành cho thị trường Việt Nam kể từ khi HR-V ra mắt thế hệ mới hồi tháng 6/2022.
Bản giá rẻ với hy vọng “cắt” chuỗi ế ẩm triền miên
Hiện tại, Honda HR-V tại Việt Nam đang bán 2 phiên bản L và RS với giá bán lần lượt là 826 triệu đồng và 871 triệu đồng. Phiên bản G của Honda HR-V dự kiến sẽ có giá rẻ hơn, nằm dưới phiên bản L.
"Xe ế" Honda HR-V thêm phiên bản G, cắt trang bị níu kéo khách Việt.
"Xe ế" Honda HR-V thêm phiên bản G, cắt trang bị níu kéo khách Việt.
Mẫu xe HR-V 2023 phiên bản G với mức giá bán rẻ hơn phiên bản hiện tại được Honda Việt Nam tự tin có thể cạnh tranh với phiên bản cao cấp của các đối thủ đến từ Hàn Quốc như KIA Seltos hay Hyundai Creta.
Honda HR-V 2022 thế hệ mới dù đã ra mắt Việt Nam được gần nửa năm. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của mẫu xe này không thật sự tốt khi mới chỉ bán được 420 xe. Nguyên nhân phần nhiều do giá bán của HR-V bị chê đắt hơn quá nhiều so với các đối thủ còn lại.
Tính đến hết tháng 10 của năm 2022, doanh số cộng dồn của Honda HR-V chỉ đạt 2.207 xe, đứng cuối trong danh sách SUV/CUV hạng B. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của các đối thủ Hàn quốc như KIA Seltos là 11.946 xe, hay của Hyundai Creta dù mới chỉ bán từ đầu tháng 3 năm nay đã là hơn 10.000 xe.
Tính đến hết tháng 10 của năm 2022, doanh số cộng dồn của Honda HR-V chỉ đạt 2.207 xe, đứng cuối trong danh sách SUV/CUV hạng B
Tính đến hết tháng 10 của năm 2022, doanh số cộng dồn của Honda HR-V chỉ đạt 2.207 xe, đứng cuối trong danh sách SUV/CUV hạng B
Trong vài tháng trở lại đây, Hyundai Creta thường xuyên là cái tên nằm trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy, còn Honda HR-V liên tục "ngụp lặn" ở nhóm xe ế. Trước sức ép từ đối thủ mới toanh, Honda Việt Nam cần tìm giải pháp để cải thiện doanh số HR-V và phiên bản giá rẻ hơn là một lựa chọn mang tính “vá víu” tạm thời trước nguy cơ dừng bán vì quá ế như đã từng xảy ra với Brio hay Jazz.
Công thức giá rẻ: cắt nhiều trang bị
Theo tìm hiểu của phóng viên, để giá bán thấp và có tính cạnh tranh, phiên bản G của Honda HR-V 2023 sẽ bị cắt giảm đáng kể các trang bị như ghế nỉ thay cho ghế da, ghế chỉnh cơ, vô-lăng bọc nhựa Urethan, bảng đồng hồ dạng analog tương tự như Honda City, ống xả đơn,...
Một số trang bị hiện đại đã có trên bản L và RS như hệ thống chiếu sáng LED, đèn hậu LED, màn hình giải trí trung tâm 8 inch, điều hòa tự động, khóa thông minh tích hợp đề nổ từ xa... vẫn có mặt trên phiên bản G.
Honda HR-V 2023 phiên bản G sẽ sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên thay vì động cơ 1.5L VTEC Turbo như trên 2 phiên bản L và RS.
Honda HR-V 2023 phiên bản G sẽ sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên thay vì động cơ 1.5L VTEC Turbo như trên 2 phiên bản L và RS.
Về sức mạnh, Honda HR-V 2023 phiên bản G sẽ sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên thay vì động cơ 1.5L VTEC Turbo như trên 2 phiên bản L và RS. Công suất của động cơ này chỉ là 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm, rất có thể được chia sẻ từ mẫu xe Honda City. Hộp số vô cấp CVT là trang bị tiêu chuẩn mẫu xe mới. Như vậy, cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ trên HR-V sẽ khó có thể đạt được với phiên bản giá giảm này, thay vào đó người dùng đúng hơn là sử dụng một chiếc City…gầm cao.
Cùng với sự thay đổi về hệ truyền động, gói trang bị an toàn chủ động thông minh Honda Sensing vẫn được trang bị trên phiên bản G giá rẻ, tương tự hai phiên bản L và RS. Tuy nhiên, khi cắt quá nhiều trang bị nhưng giá bán vẫn chỉ tương đương các bản cao cấp của đối thủ Hàn quốc, Honda HR-V được đánh giá chưa thực sự có tính cạnh tranh vượt trội ngoài “mác” xe Nhật.
699 triệu mua được xe SUV gì?
Nếu Honda HR-V bản G được định giá trong mức 699 triệu đồng với quá nhiều trang bị cắt bỏ, người mua vẫn có thể tìm thấy một số mẫu xe và phiên bản giá tương đương hoặc thấp hơn nhưng trang bị đầy đủ.
Điển hình trong khoảng giá trên dưới 699 triệu đồng có thể kể đến các cái tên như Toyota Raize 2022 (cộng lăn bánh giá từ 605 triệu đến 635 triệu đồng), KIA Seltos 1.4 Premium giá 759 triệu đồng, KIA Sonet 1.5 Premium (cộng lăn bánh giá từ 700 triệu đến 732 triệu đồng), Hyundai Creta 1.5L Cao cấp giá 740 triệu đồng, Suzuki XL7 Sport Limited (cộng lăn bánh giá từ 707 triệu đến 739 triệu đồng), Mitsubishi Xpander Cross giá 688 triệu đồng.
Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top