Phiên bản Honda HR-V giá rẻ, có thoát “ế ẩm”?

Honda Việt Nam chuẩn bị có thêm phiên bản HR-V giá rẻ nhằm hút thêm khách hàng trước tình trạng ế ẩm triền miên của chiếc CUV hạng B.

Theo thông tin từ một số đại lý Honda tại Hà Nội, dự kiến cuối tháng 12 năm nay hoặc đầu năm 2023, Honda HR-V phiên bản G sẽ trình làng. Đây là một phiên bản thêm dành cho thị trường Việt Nam kể từ khi HR-V ra mắt thế hệ mới hồi tháng 6/2022.

Hy vọng “cắt” chuỗi ế ẩm triền miên

Hiện tại, Honda HR-V bán 2 phiên bản L và RS với giá bán lần lượt là 826 triệu đồng và 871 triệu đồng.

Theo một số nguồn tin, dù chưa có giá bán chính thức, Honda HR-V 2023 phiên bản G có giá bán khoảng trên dưới 760 triệu đồng, đủ để cạnh tranh với phiên bản cao cấp của các đối thủ đến từ Hàn Quốc như KIA Seltos hay Hyundai Creta.

Honda HR-V 2022 thế hệ mới ra mắt gần nửa năm, nhưng doanh số bán hàng không thật sự tốt khi mới chỉ bán được 420 xe. Nguyên nhân phần nhiều do giá bán của HR-V bị chê đắt hơn quá nhiều so với các đối thủ còn lại.

Tính đến hết tháng 10/2022, doanh số cộng dồn của Honda HR-V chỉ đạt 1.930 xe, đứng cuối trong danh sách SUV/CUV hạng B. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của các đối thủ Hàn quốc như KIA Seltos là 10.983 xe, hay của Hyundai Creta dù mới chỉ bán từ đầu tháng 3 năm nay đã là 8.982 xe.

Phiên bản Honda HR-V giá rẻ, có thoát “ế ẩm”?  ảnh 1

Honda HR-V

Trong vài tháng trở lại đây, Hyundai Creta thường xuyên là cái tên nằm trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy, còn Honda HR-V liên tục "ngụp lặn" ở nhóm xe ế. Trước sức ép từ đối thủ mới toanh, Honda Việt Nam cần tìm giải pháp để cải thiện doanh số HR-V và phiên bản giá rẻ hơn là một lựa chọn mang tính “vá víu” tạm thời trước nguy cơ dừng bán vì quá ế như từng xảy ra với Brio hay Jazz.

“Công thức” giá rẻ: Cắt trang bị

Theo tìm hiểu của phóng viên Khoa học và Đời sống, để giá bán thấp và có tính cạnh tranh, phiên bản G của Honda HR-V 2023 sẽ bị cắt giảm đáng kể các trang bị như: ghế nỉ thay cho ghế da, ghế chỉnh cơ, vô-lăng bọc nhựa Urethan, bảng đồng hồ dạng analog tương tự như Honda City, ống xả đơn,...

Một số trang bị hiện đại đã có trên bản L và RS như hệ thống chiếu sáng LED, đèn hậu LED, màn hình giải trí trung tâm 8 inch, điều hòa tự động, khóa thông minh tích hợp đề nổ từ xa... vẫn có mặt trên phiên bản G.

Về sức mạnh, Honda HR-V 2023 phiên bản G sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên thay vì động cơ 1.5L VTEC Turbo như trên 2 phiên bản L và RS. Công suất của động cơ này chỉ là 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm, rất có thể được chia sẻ từ mẫu xe Honda City. Hộp số vô cấp CVT là trang bị tiêu chuẩn mẫu xe mới. Như vậy, cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ trên HR-V sẽ khó có thể đạt được với phiên bản giá giảm này, thay vào đó người dùng đúng hơn là sử dụng một chiếc City…gầm cao.

Cùng với sự thay đổi về hệ truyền động, gói trang bị an toàn chủ động thông minh Honda Sensing không có mặt trên Honda HR-V 2023 phiên bản G. Tuy nhiên, khi cắt quá nhiều trang bị, giá bán chỉ tương đương các bản cao cấp của đối thủ Hàn quốc, nên Honda HR-V vẫn chưa thực sự có tính cạnh tranh vượt trội ngoài “mác” xe Nhật.

760 triệu mua được xe SUV gì?

Nếu Honda HR-V bản G định giá trong mức 760 triệu đồng với quá nhiều trang bị cắt bỏ, người mua vẫn có thể tìm thấy một số mẫu xe và phiên bản giá tương đương hoặc thấp hơn nhưng trang bị đầy đủ.

Điển hình trong khoảng giá dưới 760 triệu đồng có thể kể đến các cái tên như Toyota Raize 2022 (cộng lăn bánh giá từ 605 triệu đến 635 triệu đồng), KIA Seltos 1.4 Premium giá 759 triệu đồng, KIA Sonet 1.5 Premium (cộng lăn bánh giá từ 700 triệu đến 732 triệu đồng), Hyundai Creta 1.5L Cao cấp giá 740 triệu đồng, Suzuki XL7 Sport Limited (cộng lăn bánh giá từ 707 triệu đến 739 triệu đồng), Mitsubishi Xpander Cross giá 688 triệu đồng.

Theo Đời sống
Ô tô nào bị "khai tử" tại Việt Nam?

Ô tô nào bị "khai tử" tại Việt Nam?

Ngoài những mẫu ôtô có doanh số thấp, có cả những mẫu xe đang bán chạy nhưng cũng bị hãng khai tử tại Việt Nam để thay thế hoặc chuyển sang các loại sản phẩm khác phù hợp hơn.
back to top