Vụ án Việt Á đang được mở rộng vì liên quan đến rất nhiều đối tượng

Liên quan đến Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19, đến nay, 19 đối tượng đã bị khởi tố.

Trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 18/1, báo cáo công tác dân nguyện tháng 12/2021 đã nêu nhiều vụ việc nóng, điển hình vụ Công ty Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19.

lay-mau-xet-nghiem.jpg
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết thêm, đối tượng liên quan đến vụ án này rất nhiều nên vụ án sẽ mở rộng. Ảnh tư liệu

Theo Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an,  trong tháng 12/2021 đến nay, đã khởi tố 19 đối tượng, gồm CDC Hải Dương, Bình Dương, Bộ Y tế, Bộ Khoa học - Công nghệ.

Các đối tượng này đã bị khởi tố với các tội danh đưa và nhận hối lộ, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đối tượng Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Công nghệ Việt Á, đã nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 lên khoảng 45%, chi "hoa hồng" gần 800 tỉ đồng.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết thêm, đối tượng liên quan đến vụ án này rất nhiều nên vụ án sẽ mở rộng.

Kết quả điều tra tới đâu sẽ được công bố công khai và sẽ đưa ra các kiến nghị nhằm điều chỉnh kịp thời các quy định liên quan đến mua bán, đấu thầu thiết bị y tế, sinh phẩm chống dịch.

Theo ông Dương Thanh Bình, Trưởng ban Dân nguyện, cử tri nhiều địa phương rất bức xúc khi công ty này thỏa thuận, chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện và CDC một số tỉnh, thành phố nhằm thu lợi nhuận bất chính, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng trên cả nước.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 4/2020 đến nay, Việt Á đã cung cấp sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19 cho các bệnh viện, CDC 62/63 tỉnh, thành phố với doanh thu khoảng 4.000 tỉ đồng.

Việt Á đã câu kết với lãnh đạo CDC hoặc các cơ sở y tế, nâng giá cao hơn so với thực tế. Đổi lại Việt Á chi “hoa hồng” cho bên mua, có nơi lên tới 20%.

Vụ án Việt Á được Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top