VinFast tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023

Hãng ô tô nội địa VinFast đang tìm cách mở rộng thị phần tại thị trường châu Âu ngoài kế hoạch ra mắt ban đầu tại Đức, Pháp và Hà Lan vào năm tới.
vinfast.jpg

VinFast sẽ ra mắt một bộ đôi SUV chạy điện tại châu Âu vào năm sau, cụ thể là mẫu VF e35 và VF e36 7 chỗ.

Sau khi có kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu và Bắc Mỹ vào năm 2022, VinFast đã mở văn phòng ở cả hai khu vực, trong đó bang California là một trong những nơi đầu tiên mở showroom tại Hoa Kỳ.

Phó chủ tịch VinFast, ông Emiel Hendriksen, cho biết bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng phân phối tới châu Âu của VinFast sẽ bao gồm Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo. Ông Hendriksen còn cho biết, thương hiệu ban đầu sẽ phân phối trực tiếp sản phẩm tới Đức, Pháp và Hà Lan, mặc dù họ cũng đang xem xét mở đại lý tại các quốc gia ngoài Việt Nam để bán xe của mình.

VinFast tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023 ảnh 2
VinFast VF e35.

Trong năm 2020, VinFast đã bán được khoảng 30.000 xe tại thị trường quê nhà và đặt mục tiêu 15.000 xe điện vào năm tới. Con số này đã được điều chỉnh giảm so với dự định ban đầu là 56.000 xe do tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Ngoài ra, cũng có thông tin VinFast đăng kí sở hữu trí tuệ thương hiệu tại Indonesia. Như vậy, VinFast cũng sẽ sớm ra mắt tại các thị trường láng giềng. Theo nhận định của một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô tại Indonesia, VinFast sẽ khó có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn của Nhật Bản như Toyota và Daihatsu, mà thay vào đó sẽ đẩy mạnh phân khúc thị trường cao cấp.

VinFast tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023 ảnh 3
VinFast e34 chạy điện bản thương mại dành cho thị trường nội địa đã lộ diện.

Vào tháng 4, công ty mẹ Vingroup đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hoa Kỳ cho VinFast với mục tiêu định giá ít nhất 50 tỷ USD.

Về mặt công nghệ, VinFast đã tiết lộ công nghệ pin cho phép sạc pin đến trạng thái 80% chỉ trong 5 phút, sử dụng cực dương hạt nano thay vì than chì thông dụng.

Ngoài việc hợp tác với ProLogium về phát triển và sản xuất pin thể rắn, VinFast cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Gotion High-Tech để phát triển và sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP), ổn định hơn, rẻ hơn và bền vững hơn so với pin lithium-ion.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top