Vệ sinh nồi cơm điện đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh nồi cơm điện như thế nào để đảm bảo sạch đẹp mà vẫn có độ bền kéo dài?

Hỏi: Vệ sinh nồi cơm điện như thế nào để đảm bảo sạch đẹp và bền?

Hoàng Thúy Lan (Hà Nội)

TS Trần Văn Thịnh, nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội: Để vệ sinh nồi con, cần lấy hết cơm trong lòng nồi ra. Dùng khăn sạch lau sơ qua và dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển để chùi rửa bên trong nồi dưới vòi nước, tránh lau quá mạnh làm hư hỏng nồi. Sau khi rửa mà vẫn còn mùi, bạn có thể nhúng nồi vào nước sôi trong 30 phút sau đó lau lại bằng khăn sạch và để khô. Để vệ sinh thân nồi, dùng giấy nhám mịn cọ rửa nhẹ những hạt cơm hoặc những vật tương tự còn dính trên mâm phát nhiệt, sau đó lau sạch lại bằng khăn khô.

Đối với nồi cơm điện tử, cần lưu ý chỉ lau chùi nồi cơm điện tử khi nồi đã rút phích cắm và nồi nguội hẳn trong khoảng 40 - 60 phút để tránh xảy ra tạn nạn… 

Không nên vo gạo trực tiếp trong nồi con vì dễ làm bong tróc lớp chống dính, thay vào đó bạn hãy vo gạo bên ngoài rồi đổ vào nồi. Không nên sử dụng nồi cơm điện để nấu ăn các món khác, nhất là những món xào vì sẽ làm nồi dễ bị bong lớp chống dính, dễ bị hỏng.

Theo Đời sống
Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

UNESCO nêu rõ, hồ sơ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đáp ứng 5 tiêu chuẩn của một Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là "Giá trị nổi bật mang tính toàn cầu".
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top