Uống cacao giúp tăng cường oxy và nhận thức não

(khoahocdoisong.vn) - Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã tìm thấy tác động tích cực đến chức năng mạch máu não và hoạt động nhận thức ở người lớn khỏe mạnh.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, ăn thực phẩm giàu flavanols có thể có lợi cho chức năng mạch máu, nhưng nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã tìm thấy tác động tích cực đến chức năng mạch máu não và hoạt động nhận thức ở người lớn khỏe mạnh. Flavanol là những phân tử nhỏ được tìm thấy trong nhiều loại trái cây, rau quả, và cacao.  

Với phương pháp quang phổ cận hồng ngoại chức năng, một kỹ thuật sử dụng ánh sáng để nắm bắt những thay đổi trong lưu lượng máu đến não, nhóm nghiên cứu đã đo lượng oxy ở vỏ não trước, vùng não đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch, điều chỉnh hành vi và ra quyết định. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, hầu hết những người tham gia đều có phản ứng oxy hóa não mạnh hơn và nhanh hơn sau khi tiếp xúc với flavanols ca cao so với lúc ban đầu hoặc sau khi tiêu thụ cacao thiếu flavanols. Sau khi ăn flavanols ca cao, những người tham gia cũng thực hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra nhận thức khó khăn nhất, giải quyết chính xác các vấn đề nhanh hơn 11% so với lúc ban đầu.

 

Theo Scitechdaily
back to top