Úc siết chặt quy định với tôm nhập khẩu từ Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Nông nghiệp, nguồn nước và Môi trường Úc vừa ban hành các điều kiện nhập khẩu mới đối với tôm từ Việt Nam.

Theo đó, tôm và các sản phẩm từ tôm chưa được làm chín sẽ phải được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận đã qua khâu sơ chế loại bỏ chỉ tôm là bộ phận tiêu hóa của tôm ít nhất là tới đoạn vỏ tôm cuối cùng. Nếu không đáp ứng được các quy định, các sản phẩm nêu trên sẽ được hướng dẫn biện pháp khắc phục như làm chín, yêu cầu tái xuất, thậm chí là tiêu hủy. Như vậy, doanh nghiệp sẽ không còn được xuất khẩu tôm sống còn chỉ lưng như trước mà chỉ được xuất khẩu tôm đã chẻ lưng (để loại bỏ chỉ lưng). Quy định được Úc áp dụng từ ngày 1/7 tới.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top