Từ mai (1/6), cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ thu phí không dừng, phạt đến 2 triệu đồng nếu không tuân thủ

VETC đã tổ chức 15 điểm dán thẻ tại tất cả trạm thu phí, việc này nhằm mục đích giúp chủ xe chưa kịp dán thẻ có thể di chuyển cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không gây ùn tắc.
thuphikhongdung.png
Từ mai (1/6) đầu thu phí không dừng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Bắt đầu từ ngày 1/6/2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bỏ thu phí bằng tiền mặt, áp dụng thu phí không dừng ETC 100%.

Các xe lưu thông trên tuyến cao tốc này bắt buộc phải sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

Các phương tiện không đủ điều kiện đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng theo Khoản 3, Điều 2, Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp về vướng mắc trong triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng, các dự án/trạm thu phí BOT.

Trong đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng phương án tổ chức giao thông, phương án xử lý các tình huống sự cố; tổ chức tuyên truyền rộng rãi để triển khai thí điểm tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng (chỉ phục vụ các phương tiện có đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng);…

Bộ GTVT chỉ đạo nhà đầu tư BOT, các cơ quan, đơn vị liên quan và nhà cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng tiếp tục tăng cường hơn nữa các giải pháp để tăng tỷ lệ phương tiện ô tô dán thẻ ETC, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80% đến 90%, tiến tới thu phí hoàn toàn tự động không dừng ETC trên cả nước.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top