Tự bảo dưỡng túi xách

(khoahocdoisong.vn) - Những chiếc túi xách để lâu ngày có thể khiến da bị xỉn, bụi bám, việc giặt tẩy bằng dung dịch không đúng khiến chúng bị mất màu.

Theo kinh nghiệm của chị Thân Thị Thúy (Hà Nội), có mấy cách tự bảo dưỡng túi xách đơn giản tại nhà chị em có thể áp dụng. Đầu tiên, không bao giờ giặt túi da bằng xà phòng mà chỉ lấy khăn sạch (không lấy khăn ướt dành cho em bé vì hóa chất trong khăn sẽ làm ảnh hưởng bề mặt da) nhúng dung dịch sữa tắm em bé hoặc baby oil để lau nhẹ nhàng trên vết bẩn, sau đó lấy khăn khô lau lại lần nữa. Tránh để túi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và tuyệt đối không để túi da ở tủ kín.

Luôn lau túi theo chiều dọc, không lau theo chiều ngang để bảo quản bề mặt túi. Nếu có vết mốc trắng, dùng khăn mịn nhúng dung dịch cồn và lau. Vết mốc sẽ từ từ biến mất. Nhồi bông hoặc vải mềm vào bên trong để giữ phom túi khi không sử dụng. Với những chiếc túi lâu ngày không dùng thì nên lấy ra lau sạch, thường xuyên kiểm tra, túi sẽ có độ bền đẹp lâu hơn.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top