Truy trách nhiệm vụ đường sắt 'hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều'

TPO - Cử tri thành phố Hà Nội đề nghị thanh, kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân, truy cứu trách nhiệm từng cá nhân cụ thể khi đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đội vốn khủng và nhiều lần lỗi hẹn.

<div> <p>Đo&agrave;n Đại biểu Quốc hội th&agrave;nh phố H&agrave; Nội vừa c&oacute; b&aacute;o c&aacute;o tổng hợp &yacute; kiến cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội kho&aacute; XIV.</p> <p>Li&ecirc;n quan đến lĩnh vực giao th&ocirc;ng, cử tri H&agrave; Nội một lần nữa nhắc đến dự &aacute;n đường sắt đ&ocirc; thị tuyến C&aacute;t Linh - H&agrave; Đ&ocirc;ng v&agrave; đường sắt đ&ocirc; thị tuyến Nhổn - Ga H&agrave; Nội.</p> <p>Đ&acirc;y cũng l&agrave; hai dự &aacute;n bị đội vốn khủng v&agrave; li&ecirc;n tục l&ugrave;i thời gian ho&agrave;n th&agrave;nh, l&agrave;m giảm hiệu quả đầu tư, g&acirc;y ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, x&atilde; hội của đất nước.</p> <p>Trước t&igrave;nh h&igrave;nh tr&ecirc;n, cử tri nhiều quận, huyện, thị x&atilde; của th&agrave;nh phố đề nghị Ch&iacute;nh phủ chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, x&aacute;c định r&otilde; nguy&ecirc;n nh&acirc;n, truy cứu tr&aacute;ch nhiệm của từng c&aacute; nh&acirc;n cụ thể đối với c&aacute;c dự &aacute;n tr&ecirc;n, tr&aacute;nh việc chỉ đổ lỗi cho tập thể v&agrave; cho nh&agrave; thầu.</p> <p>V&agrave;o thời điểm n&agrave;y năm ngo&aacute;i, Bộ Giao th&ocirc;ng Vận tải (GTVT) cam kết sẽ ho&agrave;n th&agrave;nh dự &aacute;n đường sắt C&aacute;t Linh - H&agrave; Đ&ocirc;ng trong năm 2019. Sau nhiều lần lỗi hẹn, dự &aacute;n n&agrave;y vẫn chưa thể đưa v&agrave;o vận h&agrave;nh ch&iacute;nh thức, mặc d&ugrave; n&oacute; đ&atilde; được ho&agrave;n th&agrave;nh tới 99%.</p> <p>Trong b&aacute;o c&aacute;o gửi Quốc hội v&agrave;o năm ngo&aacute;i, Bộ GTVT cho hay, hiện dự &aacute;n đường sắt đ&ocirc; thị C&aacute;t Linh - H&agrave; Đ&ocirc;ng đ&atilde; ho&agrave;n th&agrave;nh 99% khối lượng x&acirc;y lắp. Ri&ecirc;ng vật tư, thiết bị đ&atilde; chuyển về đến c&ocirc;ng trường đạt khoảng 99% v&agrave; lắp đặt đạt 90% khối lượng thiết bị. Dự &aacute;n đang vận h&agrave;nh, chạy thử để đưa v&agrave;o khai th&aacute;c thương mại trong năm 2019.</p> <p>Tuy nhi&ecirc;n, dự &aacute;n vẫn c&ograve;n nhiều kh&oacute; khăn, vướng mắc cần giải quyết v&agrave; c&oacute; nguy cơ k&eacute;o d&agrave;i do tổng thầu triển khai thực hiện c&ocirc;ng việc chưa theo đ&uacute;ng cam kết.</p> <p>Ngo&agrave;i dự &aacute;n n&agrave;y, c&aacute;c dự &aacute;n đường sắt đ&ocirc; thị kh&aacute;c như: tuyến số 3 Nhổn - Ga H&agrave; Nội, tuyến số 1 Y&ecirc;n Vi&ecirc;n - Ngọc Hồi; Dự &aacute;n đường sắt đ&ocirc; thị TP.HCM tuyến số 1 Bến Th&agrave;nh - Suối Ti&ecirc;n, tuyến số 2 Bến Th&agrave;nh - Tham Lương hiện đều chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư.</p> </div>

Theo www.tienphong.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top