Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở "chảo lửa" Gaza

Trận chiến giữa hệ thống Vòm Sắt của Israel và rocket của lực lượng Hamas trong ngày 14/5 cho thấy căng thẳng của cuộc giao tranh ở Dải Gaza vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn rocket từ Dải Gaza
Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 1

Những hình ảnh được chụp lại trong ngày 14/5, ngày giao tranh thứ 5 kể từ khi căng thẳng leo thang tại Dải Gaza, đã mô tả trận chiến dữ dội trên bầu trời Israel và Gaza giữa các rocket do lực lượng vũ trang Hamas của Palestine phóng từ Dải Gaza và hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel. Trong ảnh: Rocket (phải) phóng từ phía bắc Dải Gaza hướng về phía Israel, trong khi hệ thống Vòm Sắt (trái) được triển khai để đánh chặn vào rạng sáng ngày 14/5 (Ảnh: AFP).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 2

Hình ảnh ghi lại cho thấy các rocket được phóng từ Dải Gaza xuyên ngang bầu trời, trong khi các tên lửa đánh chặn của hệ thống Vòm Sắt phóng lên như lốc xoáy, sẵn sàng hạ gục đối phương (Ảnh: AFP).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 3

Các tên lửa được bắn về phía Israel từ khu vực Beit Lahia ở phía bắc Dải Gaza ngày 14/5 (Ảnh: AFP).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 4

Lực lượng phòng vệ Israel cho biết khoảng 2.000 rocket và đạn cối đã được lực lượng vũ trang Hamas ở Gaza bắn về phía Israel kể từ khi giao tranh bắt đầu nổ ra mạnh mẽ vào tối 10/5 (Ảnh: AFP).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 5

Israel tuyên bố đã đánh chặn thành công khoảng hơn 1.000 rocket, trong khi khoảng 350 quả rơi xuống Gaza (Ảnh: Reuters).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 6

Israel cho biết lá chắn "Vòm sắt" đã đạt được tỷ lệ đánh chặn 85-90% đối với các rocket lao xuống khu vực đông dân cư. Tuy nhiên, một số rocket đã gây thiệt hại cho Israel, như một quả rơi trúng đường ống dẫn dầu gần Ashkelon gây hỏa hoạn lớn. Trong ảnh: Bầu trời Israel rực sáng khi hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tên lửa phóng từ Dải Gaza tối 14/5 (Ảnh: Reuters).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 7

Hệ thống Vòm sắt đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của Israel nhằm đánh chặn "mưa" tên lửa từ Dải Gaza. Vòm sắt là hệ thống phòng không do các doanh nghiệp quốc phòng của Israel sản xuất với sự hỗ trợ cả về tài chính và công nghệ của Mỹ (Ảnh: Reuters).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 8

Vòm Sắt được đưa vào biên chế của quân đội Israel năm 2011, được thiết kế để đánh chặn các tên lửa và pháo tầm ngắn. Hai hệ thống riêng biệt, được gọi là David's Sling và Arrow, được thiết kế để đối phó với các mối đe dọa tầm trung và tầm xa, bao gồm máy bay, máy bay không người lái, pháo và tên lửa (Ảnh: Reuters).

Trận chiến trên không dữ dội ngày thứ 5 liên tiếp ở chảo lửa Gaza  - 9

Các tên lửa đánh chặn của Vòm Sắt được phóng theo phương thẳng đứng từ một giàn phóng di động hoặc bệ phóng cố định. Chúng được thiết kế để đánh chặn tên lửa đối phương ở trên không, tạo ra các vụ nổ và tiếng còi cảnh báo (Ảnh: Reuters).

Thành Đạt

Tổng hợp

Theo dantri.com.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top