TPHCM: Nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu bộ hành, đường hầm kết nối nhà ga quốc nội - Sân bay Tân Sơn Nhất

(khoahocdoisong.vn) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP. Cầu và đường hầm này nhằm giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người đi bộ và giảm ùn tắc giao thông.

Nhằm cải thiện tốt hơn tình hình giao thông khu vực và tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan (trong đó có đơn vị quản lý nhà giữ xe TCP) có hình thức hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết và phối hợp thực hiện.

Các Phương tiện chờ đón khách tại sảnh D, Sân bay Tân Sơn Nhất.

Các Phương tiện chờ đón khách tại sảnh D, Sân bay Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cần bổ sung thêm thang máy (hiện nay chỉ có hai thang máy) phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe (các tầng 1, 2, 3) trong tòa nhà TCP. Đối với khu vực đón khách bố trí tại các tầng của nhà giữ xe TCP: Bố trí đủ ghế ngồi; không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách.

Đáng chú ý, Sở GTVT đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất cần chủ động thông tin về những loại phí đối với ôtô ra vào sân bay.

Về việc này, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã đặt nhiều bảng thông báo công khai mức giá dịch vụ giữ ôtô cho hành khách và tài xế ra vào sân bay nắm rõ.

"Tất cả phương tiện ôtô khi đi vào trong nhà xe TCP để đậu xe, chờ đón trả khách sẽ trả phí 25.000đ trong 90 phút, đã bao gồm 10.000đ phí ra vào sân bay ở khu vực cổng. Tài xế giữ lại vé thu tiền đậu xe 25.000đ để khi ra luồng thu phí ở sân bay sẽ không phải đóng thêm 10.000đ", ông Lưu Việt Hùng, Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết.

Trước đó, ngày 14/11, Sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành phương án phân luồng, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Theo đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ô tô kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách…

Theo Đời sống
back to top