Tình nghĩa vợ chồng

Tình nghĩa vợ chồng ngoài cái tình còn là cái nghĩa. Mỗi một cử chỉ chăm sóc cho nhau hàng ngày là vun đắp cho cái tình cái nghĩa ngày càng bền chặt.

Tình nghĩa vợ chồng.

Chồng ốm nằm viện, tôi vẫn thấy chị đi tập thể dục, đi khiêu vũ bình thường. Hỏi thăm thì chị bảo anh bị tai biến phải nằm viện lâu dài, chị đã thuê người trông, trưa chiều chị vẫn nấu ăn mang vào cho anh. Nhưng chị vẫn phải duy trì nếp sinh hoạt của mình để giữ sức khỏe.

Thì tôi cũng chỉ biết vậy. Cho đến khi chị tâm sự, thực ra chị chăm anh cũng vì nghĩa vụ thôi, chứ chị còn hận lắm. Khi làm nhiều tiền, anh đã coi thường chị, đã ngoại tình. Chuyện này chị giấu kín, con cái không đứa nào biết.

Tôi chả biết nói sao nữa. Đã lừa dối nhau, đã hận nhau đến thế mà vẫn sống chung dưới một mái nhà, ngày ngày cứ phải nhìn thấy nhau, chịu đựng nhau thì kinh khủng thật. Giờ đây không chỉ anh khổ, mà tôi chắc chị cũng chẳng sung sướng gì. Khi trong lòng đã có sự hận thù thì chẳng thể nào thanh thản được.

Cuộc sống gia đình có thể là thiên đường nhưng cũng có thể là địa ngục. Điều đó phụ thuộc vào cách bạn có biết cách vun đắp cho hạnh phúc của mình hay không.

Ngoài xã hội, bạn có thể khoác cho mình một bộ mặt nào đó mà bạn muốn, nhưng trong gia đình là nơi ta sống thật với mình nhất. Thật bất hạnh cho ai mà ngay đến ở nhà mình vẫn phải khoác một cái mặt nạ.

Thế nên mọi sự xấu tốt, mọi tính cách, thói quen, tội lỗi… không thể nào giấu nhau mãi được.

Ngoài xã hội bạn có thể ghét, thậm chí khinh bỉ người này người nọ mà vẫn giữ được bề ngoài bình thường với họ được vì dù sao đó cũng chỉ là chuyện xã giao. Còn trong gia đình, phải sống với một người mà mình ghét… thì quả là kinh khủng.

Tất nhiên chẳng ai hoàn hảo cả nên cũng đừng đòi hỏi người bạn đời của mình phải hoàn hảo. Cuộc sống gia đình là phải luôn điều chỉnh để thích nghi với nhau. Chồng hay ghen thì vợ phải ý tứ, đừng ăn mặc hở hang, đùa cợt, bá vai bá cổ đồng nghiệp nam khiến cho chồng càng điên tiết…

Tình nghĩa vợ chồng ngoài cái tình còn là cái nghĩa. Mỗi một cử chỉ chăm sóc, lo lắng cho nhau hằng ngày là vun đắp cho cái tình cái nghĩa ngày càng bền chặt.

Một lời nói xúc phạm, một lần phản bội… sẽ làm sứt mẻ tình vợ chồng. Hôn nhân giống như một cái bình quý, vì vậy ngay từ lúc trẻ hãy lo mà giữ gìn.

Đừng để đến khi về già ốm đau bệnh tật mà xung quanh chẳng còn ai thèm ngó ngàng, chẳng trách ai được mà hãy trách mình trước.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top