Thực phẩm Obati quảng cáo không đúng chất lượng sản phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Theo tìm hiểu của KH&ĐS, không chỉ các sản phẩm Anvitra, Anvida, Cikan, Tangout không có tác dụng chữa bệnh mà cả dòng sản phẩm Obati cũng không có tác dụng chữa bệnh như quảng cáo.

Bất chấp chỉ đạo của Bộ Y tế

Mới đây, Bộ Y tế thông báo, sẽ xử lý nghiêm minh các trường hợp quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ như thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, có vẻ thông báo và quy định liên quan không được Công ty Cổ phần Anvy thực hiện mà liên tiếp tiến hành các quảng cáo không đúng chất lượng sản phẩm.

Theo tìm hiểu của báo KH&ĐS, không chỉ các sản phẩm Anvitra, Anvida, Cikan, Tangout không có tác dụng chữa bệnh mà cả dòng sản phẩm Obati cũng không có tác dụng chữa bệnh như quảng cáo.

Cụ thể, trên trang obati.vn hiện đang quảng cáo sản phẩm Obati 1 – hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng. Obati 2 – hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, thực quản. Obati3 – hỗ trợ điều trị HP.

Giống như những sản phẩm nêu ở bài trước, Obati cũng là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không có tác dụng điều trị bệnh. Tuy nhiên, trên trang obati.vn lại quảng cáo sản phẩm này có tác dụng điều trị bệnh và thậm chí là thay thế thuốc tây. Chưa hết, đơn vị này còn nhấn mạnh sản phẩm có thể “điều trị dứt điểm bệnh”.

Có thể lấy một trong số nhiều ví dụ như bài quảng cáo: “Đâu là cách tiêu diệt vi khuẩn HP hiệu quả?”, Công ty Cổ phần Anvy khẳng định sản phẩm Obati có thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Xin trích dẫn nguyên văn một số nội dung trong quảng cáo:

“Mỗi ngày chị Tâm uống đều đặn 3 gói/ngày hỗn dịch thảo dược Obati 3 sau bữa ăn theo đúng hướng dẫn của nhà thuốc. Kết hợp chế độ ăn kiêng riêng biệt (hướng dẫn ăn kiêng chi tiết được ghi trong văn bản hướng dẫn kèm theo sản phẩm).

Sau 1 tháng đầu điều trị, các cơn đau đã thưa dần đi, chị cảm thấy ăn được và ngủ ngon giấc hơn. Không còn triệu chứng đầy bụng, sôi bụng, khó tiêu, buồn nôn vào buổi sáng.

Và đây là kết quả sau 2 tháng điều trị với Hỗn dịch thảo dược Obati 3, được thể hiện qua kết quả nội soi của bệnh viện, mang lại niềm vui hạnh phúc và tinh thần cho chị Tâm và gia đình. Chị Tâm đã diệt được vi khuẩn HP.

Mỗi ngày uống thuốc 3 lần sau bữa ăn 30 phút, kết hợp chế độ ăn kiêng theo đúng hướng dẫn, thực hiện lối sống khoa học. Các bác sĩ Obati 3 xuyên gọi điện thăm hỏi, điều chỉnh thành phần thuốc qua từng liệu trình.

Sau khi đi khám anh Đức đã vỡ òa trong sung sướng Sau khi dùng 3 lộ trình Hỗn dịch thảo dược Obati 3, anh Đức đã hoàn toàn tiêu diệt được vi khuẩn HP và trở lại cuộc sống vui vẻ thường ngày như thời điểm chưa có vi khuẩn HP”. 

Obati là thực phẩm không có tác dụng chữa bệnh nhưng vẫn được quảng cáo là "điều trị dứt điểm" bệnh - điều này trái với quy định của pháp luật

Obati là thực phẩm không có tác dụng chữa bệnh nhưng vẫn được quảng cáo là "điều trị dứt điểm" bệnh - điều này trái với quy định của pháp luật

Anvy chịu trách nhiệm về quảng cáo trái quy định

Như những bài trước, báo KH&ĐS đã phản ánh: Cơ quan chức năng quy định việc quảng cáo thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ phải tuân thủ theo các quy định của Nhà nước như Luật quảng cáo, các thông tư, quy định, hướng dẫn đi kèm…

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Anvy vẫn bất chấp các quy định này để quảng cáo hàng loạt sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có tác dụng điều trị bệnh. Điều này là trái quy định và đơn vị tiến hành quảng cáo phải chịu trách nhiệm.

Theo các dữ liệu được công bố, trang web obati.vn do Công ty Cổ phần Anvy đăng ký tại Nhà đăng ký tên miền là Công ty TNHH PA Việt Nam. Trang web được đăng ký vào ngày 28/12/2017 và hết hạn vào 28/12/2019. Web hoạt động trên dải địa chỉ IP số: 112.213.89.3, số 222.255.121.247 và 112.213.89.22 tại PA Việt Nam.

Theo quy trình cấp đăng ký tên miền, khi công ty, tổ chức nào đó muốn đăng ký được tên miền như obati.vn thì phải “chính danh”, có nghĩa là có con dấu, hợp đồng đăng ký. Nếu thuê servers tại nhà đăng ký thì phải có hợp đồng… Như vậy có thể khẳng định tên miền obati.vn do Công ty Cổ phần Anvy chịu trách nhiệm.

Được biết, Công ty Cổ phần Anvy ngoài địa chỉ tại thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên do ông Tô Hồng Thái là người đại diện còn có Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Anvy tại Hà Nội, có địa chỉ tại số A3, lô A KĐT Yên Hoà, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội do ông Tô Hồng Quân là người đại diện.

Báo KH&ĐS tiếp tục thông tin

Theo Đời sống
back to top