Thu giữ lô thuốc gần 2 tỷ đồng nhập lậu

Lô thuốc được chủ cửa hàng tân dược mua trôi nổi tại chợ dược phẩm, không có hoá đơn chứng từ gốc rồi chào bán trên mạng xã hội.

Ngày 6/12, đội quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường) phát hiện lô thuốc nhập lậu khi kiểm tra cơ sở tân dược tại một chung cư trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội).

Ông Lê Văn Tuấn - chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và toàn bộ số thuốc đang kinh doanh được nhập từ nước ngoài, không có hoá đơn chứng từ gốc. Ông Tuấn khai mua trôi nổi tại "chợ dược phẩm" HAPU. 

Lô hàng nhập lậu chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, thuốc trị tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp... với trên 143.000 đơn vị, trị giá hơn 1,7 tỷ đồng. 

Cán bộ Quản lý thị trường (thuộc Đội quản lý thị trường số 1 Hà Nội) kiểm tra lô thuốc nhập lậu. Ảnh: QLTT

Cán bộ Đội quản lý thị trường số 1 Hà Nội kiểm tra lô thuốc nhập lậu. Ảnh: QLTT

Ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng đội quản lý thị trường số 1 cho biết, đây là vụ việc điển hình kinh doanh thuốc tân dược nhập lậu, chủ yếu mua trôi nổi tại Trung tâm thuốc HAPU. Sau đó số thuốc được trữ tại các căn hộ chung cư và chào bán trên mạng xã hội. Lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ số thuốc trên để  xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Vnexpress.net

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top