Thiết kế mới cải thiện hiệu quả pin mặt trời Perovskites 

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học Mỹ đã mở ra một cách tiếp cận mới đối với việc thiết kế các tế bào Perovskites thúc đẩy hiệu suất vượt qua cả tế bào silicon điển hình ngày nay, thường dao động từ 20 - 22%.

Perovskites là một ứng cử viên hàng đầu thay thế silicon làm vật liệu cho các tấm pin mặt trời. Các nhà khoa học Mỹ đã mở ra một cách tiếp cận mới đối với việc thiết kế các tế bào Perovskites thúc đẩy hiệu suất vượt qua cả tế bào silicon điển hình ngày nay, thường dao động từ 20 - 22%.

Bằng cách thêm một lớp dẫn điện được xử lý đặc biệt của thiếc dioxide liên kết với vật liệu Perovskites, cung cấp một đường dẫn cải tiến cho các hạt mang điện tích trong tế bào và bằng cách sửa đổi công thức Perovskites, các nhà nghiên cứu đã tăng hiệu suất tổng thể của nó trong pin mặt trời lên 25,2% - một kỷ lục cho những vật liệu như vậy, làm lu mờ hiệu quả của nhiều tấm pin mặt trời hiện có. 

Robert Hoye, một giảng viên độc lập về vật liệu tại Đại học Hoàng gia London (Anh), đánh giá “Đây là công trình xuất sắc, có thể dẫn đến khả năng tái tạo cao hơn. Về mặt khoa học, chúng không chỉ đạt được hiệu suất là kỷ lục được chứng nhận cho pin mặt trời perovskite, chúng còn đạt được điện áp mạch hở lên đến 97% giới hạn bức xạ. Đây là một thành tựu đáng kinh ngạc đối với pin mặt trời được phát triển từ dung dịch ”.
 

Theo Scitechdaily
back to top