Thiết bị thông minh tự ngắt điện phòng khách sạn

(khoahocdoisong.vn) - Từ thực tế khách thuê khách sạn, nhà nghỉ hay phòng homestay thường đi ra ngoài khi chưa tắt hết thiết bị điện. Điều này dẫn tới lãng phí và gây nguy cơ cháy nổ.

Từ thực tế khách thuê khách sạn, nhà nghỉ hay phòng homestay thường đi ra ngoài khi chưa tắt hết thiết bị điện. Điều này dẫn tới lãng phí và gây nguy cơ cháy nổ. Dự án AirIoT của CEO Trần Nguyễn Duy Tuấn giúp thay đổi điều này với bộ sản phẩm hỗ trợ quản lý lượng điện và giúp tiết kiệm điện. Thiết bị sẽ thay thế cầu dao điện trong phòng, tự động ngắt điện khi khách ra khỏi phòng. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ nhận tín hiệu từ thẻ khoá phòng trong một khoảng cách nhất định để tự động bật đèn, máy lạnh... trước khi khách về đến phòng.

Với giá bán 1 triệu đồng/bộ, thời gian lắp đặt chưa đến 15 phút, không ảnh hưởng đến hệ thống điện có sẵn và không cần đục tường. Thiết bị hoạt động trên công nghệ không dây trong phạm vi tùy chỉnh, tự động điều khiển điện năng tạo sự thoải mái cho khách. AirIoT hiện đang thí điểm tại 500 phòng trên khắp Việt Nam và ghi nhận được lượng điện được tiết kiệm bình quân đạt 25% mỗi tháng, có nơi đạt ngưỡng 40%. Không chỉ tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền, mà xa hơn việc này giúp giảm lượng carbon phát thải ra môi trường gây ấm lên toàn cầu. Đại diện dự án chia sẻ hiện đang liên kết với các đối tác như Luxstay, chuỗi phòng Airbnb, Christina’s để mở rộng thị trường khi áp dụng bộ sản phẩm này vào các phòng, căn hộ cho thuê. Cùng với đó, đội ngũ sáng lập sẽ từng bước thực hiện kỳ vọng mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Đời sống
back to top