Thích sống ở Bạc Liêu

Bạc Liêu, cái tên nghe đã thấy xa lắc xa lơ, đã thấy đầy nắng và gió. Thành phố Bạc Liêu nhỏ nhưng quy hoạch rất đẹp, đường phố rộng rãi và thoáng, nhiều cây xanh.

Điện gió ở Bạc Liêu

Mà quan trọng hơn là cuộc sống ở đây rất dễ chịu, giá cả rẻ. Tới khu Giồng Nhãn, nơi có vườn nhãn cổ nổi tiếng của Bạc Liêu, nằm võng, ra vườn nhãn chụp ảnh, ăn bánh xèo no căng bụng, 6 người mà lúc tính tiền chỉ có 150.000đ. Rẻ sao mà rẻ quá vậy

Người dân thì hiền lành, thấy khách lạ lơ ngơ hỏi han đủ thứ, mà có sao tính vậy, không hề bắt chẹt hay chặt chém.

Nhà chú em ở khu Địa ốc, cách trung tâm thành phố khoảng 4-5km là một khu mới nên rất thoáng. Căn nhà rộng 80m2 xây 2 tầng (như cách tính của người miền Bắc), đường trước nhà rộng, ô tô đỗ ngay cổng, mà theo giá hiện thời chỉ khoảng 800 triệu.

Hai vợ chồng là giáo viên dạy toán, hai đứa con, cuộc sống cũng thoải mái, không phải bon chen nên cả hai đều hiền lành. Nhà cửa thế là ổn, không phải lo gì lớn nữa, thỉnh thoảng đưa nhau đi du lịch. Quá là lý tưởng!

Chứ cứ nghĩ ở Hà Nội, với đồng lương công chức như thế, không biết đến bao giờ mới mua được căn nhà như nhà em. Chỉ căn hộ chung cư thôi cũng đã tới vài ba tỉ. Chả riêng gì nhà đất, mà từ rau quả, thực phẩm đến tiền học thêm cho con… mọi thứ, cái gì cũng thấy đắt đỏ, tốn kém. Thế nên lúc nào cũng cứ phải lo, phải tính toán, bon chen, xoay sở làm thế nào để có tiền.

Giá mà ở Hà Nội giá cả đừng có cao tới mức phi lý như thế thì cuộc sống sẽ dễ chịu làm sao. Thì những người trẻ mới lập gia đình không phải méo mặt mơ những giấc mơ vô vọng về một căn nhà nhỏ để xây tổ ấm cho riêng mình.

Những người mẹ không phải bỏ con ở nhà để bươn chải khắp nơi kiếm tiền lo cho hôm nay và cả ngày mai nữa. Những ông bố sau giờ làm không phải bạc mặt chạy xô để đi làm thêm, tối mịt mới về nhà, không còn thời gian để nhìn mặt các con.

Chợt nghĩ, con người cũng chẳng khác gì con thiêu thân, cứ để mình bị cuốn về phía ánh sáng của đô thị mà không cách gì thoát ra được. Sao không tìm một chốn bình yên, một nơi hiền hòa như thế này để sống?

Chẳng trách ai được, chẳng đổ tội cho ai được, sống ở đâu, chọn nơi nào để lập nghiệp là sự lựa chọn của mỗi chúng ta.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top