Thị trường bất động sản quý II/2020: Nhà đất và đất nền vẫn là sản phẩm chủ đạo

(khoahocdoisong.vn) - Dự báo về thị trường bất động sản (BĐS) trong quý II/2020, Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) cho biết, thị trường căn hộ tại các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM vẫn tiếp tục có giao dịch nhưng số lượng không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân do nhu cầu ở của người dân vẫn ở mức cao.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Báo cáo của VARS cho thấy, thị trường BĐS trong quý I/2020 có lượng cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ ở mức thấp nhất trong vòng bốn năm qua. Mặc dù thị trường trầm lắng, nhưng giá bán BĐS vẫn không giảm và chưa có doanh nghiệp nào công bố chính sách giảm giá sản phẩm.

Đưa ra dự báo về tình hình thị trường BĐS Việt Nam trong quý II/2020, VARS cho rằng, do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp nên lượng giao dịch nhà ở tại các đô thị như Hà Nội và TPHCM trong quý tiếp theo sẽ không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân vì nhu cầu ở của người dân vẫn ở mức cao.

Nguồn cung mới từ các dự án BĐS đủ điều kiện gia nhập thị trường chắc chắn cũng không có nhiều. Ở mỗi địa phương số dự án mới chỉ đạt ở mức một con số, hàng hóa chào bán trên thị trường chủ yếu là hàng tồn từ trước.

Thị trường nhà đất và đất nền sẽ vẫn là sản phẩm chủ đạo tại nhiều tỉnh, thành ngoài Hà Nội và TPHCM. Giao dịch chắc chắn sẽ giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước.

Về giá cả, giá nhà ở phân khúc trung cấp và bình dân không tăng vì lực cầu giai đoạn này vẫn yếu bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh và cũng không giảm vì lượng hàng tồn không nhiều. Giá căn hộ phân khúc cao cấp có thể giảm do lực bán chậm (cả từ giai đoạn trước và sau thời điểm dịch bệnh). Cùng với đó là áp lực vốn cho các dự án buộc chủ đầu tư phải giảm giá. Giá bán nhà đất và đất nền phụ thuộc vào chất lượng và tiến độ phát triển đô thị cũng như số lượng nguồn cung tại từng địa phương.

Trước bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VARS khuyến nghị, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS cần phải đẩy mạnh tái cấu trúc bộ máy, nhân sự và các giải pháp kinh doanh theo hướng tinh gọn, công nghệ hóa và chuyên nghiệp, nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm giá sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp đầu tư, phát triển BĐS nên chú trọng nhiều hơn đến phân khúc nhà ở giá thấp và nhà ở xã hội. Bởi đây là phân khúc luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nhu cầu của khách hàng và chắc chắn luôn có tỷ lệ hấp thụ cao cho dù hậu quả của dịch bệnh làm cho tình hình kinh tế suy giảm.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top