Tăng trưởng mạnh về quy mô và lợi nhuận trong quý I, VPBank trên đà bứt phá

VPBank khởi động quý đầu năm 2022 với mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ, cùng với doanh thu và quy mô khách hàng không ngừng mở rộng, tạo đà để ngân hàng bứt phá và gặt hái thêm nhiều trái ngọt trong các quý tiếp theo của năm.

Bước chạy đà hoàn hảo

Kết thúc quý I/2022, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng hợp nhất đạt trên 11.146 tỷ, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận kỷ lục trong một quý mà VPBank ghi nhận được từ trước đến nay, góp phần đưa vốn chủ sở hữu của ngân hàng vượt lên trên 95 nghìn tỷ đồng và tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo thông tư 41 đạt trên 15%. Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngân hàng riêng lẻ đạt hơn 56%, cùng với đó là và sự phục hồi ấn tượng trong hoạt động kinh doanh của FE Credit, hứa hẹn tạo đà cho VPBank bứt phá mạnh mẽ trong năm 2022.

Trong ba tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng chất lượng tại ngân hàng riêng lẻ đạt 10,3%, tăng gấp đôi mức trung bình ngành, với sự đóng góp chủ yếu từ các phân khúc chiến lược. Đi đôi với đó là tăng trưởng huy động đạt 11,5%, giúp đảm bảo tốt các tỷ lệ an toàn thanh khoản của ngân hàng. FE Credit, dù hai quý trước có tốc độ tăng trưởng tín dụng âm, nhưng đã bắt nhịp chu kỳ tăng trưởng mới khi đạt mức tăng 1,6% so với quý IV/2021. Tổng thu nhập hoạt động (TOI) hợp nhất của VPBank đã tăng tốc bứt phá trên 65% so với cùng kỳ, đạt 18.270 tỷ đồng. Cụ thể, TOI của ngân hàng mẹ tăng trên 133% so với cùng kỳ.

Nhìn kỹ hơn vào cơ cấu doanh thu, thu nhập lãi thuần hợp nhất đạt 9.888 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ và 16% so với quý IV/2021, với ngân hàng mẹ tăng tương ứng gần 30% và trên 16%.

vpbank-nang-cao-chat-luong-dich-vu-8-.jpg

VPBank tăng trưởng mạnh quy mô và lợi nhuận quý I. Ảnh minh họa

Thu nhập phí dịch vụ hợp nhất, trong khi đó, tăng 26,5% so với cùng kỳ. Tỷ lệ này ở ngân hàng mẹ ghi nhận mức tăng tương ứng gần 30% và tại FE Credit là 4,8% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng mảng phí dịch vụ đến từ các hoạt động thanh toán, thu nhập từ thẻ và các dịch vụ khác.

Các thu nhập khác tăng trưởng 9 lần so với cùng kỳ, bao gồm khoản phí hỗ trợ từ thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm giữa VPBank và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam. Thu nhập từ nợ đã xử lý của ngân hàng hợp nhất cũng đạt kết quả tích cực với 714 tỷ đồng, tăng 21,3% so với quý trước.

Chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) hợp nhất tiếp tục được duy trì ở mức thấp nhất thị trường, cho thấy hiệu suất vượt trội của ngân hàng trong quản lý chi phí và sử dụng mỗi đồng vốn hiệu quả để sinh lời. Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) và trên vốn chủ sở hữu (ROE) (không bao gồm thu nhập bất thường) đạt mức 3,1% và 21,2%.

Mở rộng quy mô khách hàng trên nền tảng số

Thành công chuyển đổi số những năm qua tiếp tục mang lại lợi thế lớn cho VPBank trong hoạt động mở rộng quy mô khách hàng. Số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng VPBank qua kênh số hóa trong quý I/2022 tăng 10% so với thời điểm cuối năm 2021. Số lượng giao dịch trung bình hàng tháng qua kênh số tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến hiện tại, tổng số khách hàng VPBank, tính gộp cả ngân hàng mẹ và các công ty con, đã cán mốc gần 20 triệu khách hàng.

Chiến lược tăng cường nâng cao trải nghiệm khách hàng trên kênh số hóa thông qua các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo như tạo iNICK cho tài khoản và nền tảng eKYC mới được nâng cấp… đã góp phần củng cố tăng trưởng của các sản phẩm cho vay. Trong đó, tỷ lệ giải ngân trực tuyến của các sản phẩm vay thế chấp và tín chấp đạt 80 - 100%, và tỷ lệ số dư tiết kiệm trực tuyến đạt 61%.

Hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính của VPBank được đa dạng hóa với nhiều thương hiệu và nền tảng giao dịch như VPBank Prime, VPBank NEO, Race Car, Race Home, VPBank NEO Express và VPBank NEOBiz, phục vụ nhiều phân khúc khách hàng và nhiều nhu cầu tài chính khác nhau. Bên canh đó, việc gia hạn mối quan hệ hợp tác với AIA sẽ tiếp tục làm giàu cho hệ sinh thái của ngân hàng với nhiều sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính sáng tạo hơn nữa, phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính của khách hàng.

vpbank-nang-cao-chat-luong-dich-vu-7-.jpg

Quy mô khách hàng được mở rộng trên nền tảng số. Ảnh VPBank.

Trong tháng 3 vừa qua, VPBank NEO tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng Điện tử tốt nhất Việt Nam 2021” của Tạp chí The Asian Banker. The Asian Banker đồng thời trao tặng VPBank giải thưởng “Sáng kiến Mô hình kinh doanh số tốt nhất Việt Nam” cho những sáng tạo của ngân hàng nhằm phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng thông qua các sản phẩm/kênh phân phối mới.

Nối tiếp thành tựu của quý I, ngân hàng dự kiến doanh thu trong các quý tiếp theo sẽ không ngừng tăng cao hơn trong khi quy mô hệ sinh thái ngân hàng được mở rộng sang các lĩnh vực cung cấp dịch vụ chứng khoán và bảo hiểm, thông qua các hoạt động M&A như mua lại công ty chứng khoán và sắp tới là mua lại cổ phần của công ty bảo hiểm OPES. Trong đó công ty chứng khoán đã đóng góp doanh thu vào ngân hợp nhất trong quý I/2022. Công ty chứng khoán này có kế hoạch tăng vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Theo Đời sống
Ông Lê Thành Trung, Giám đốc Trung tâm Thẻ SHB (ở giữa) đại diện ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giao dịch thẻ thanh toán online tốt nhất năm 2021 của Mastercard Việt Nam”.

SHB tiếp tục dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng giao dịch thanh toán online thẻ Mastercard

Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xuất sắc được Tổ chức thẻ Mastercard (Mastercard) vinh danh là “Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giao dịch thẻ thanh toán online tốt nhất của Mastercard Việt Nam”. Giải thưởng này đã ghi nhận thành công của SHB với nỗ lực bứt phá trong mảng Ngân hàng Bán lẻ, hướng tới mục tiêu chinh phục đa dạng lĩnh vực kinh doanh, hiện thực hóa khát vọng dẫn đầu.
BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

Từ ngày 21/7/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức vận hành Kiosk Banking - mô hình giao dịch ngân hàng tự động đầu tiên tại số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP Hà Nội, cho phép khách hàng chủ động thao tác, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng mà không cần trực tiếp giao dịch tại quầy.
Miễn phí chuyển tiền quốc tế cùng SHB

Miễn phí chuyển tiền quốc tế cùng SHB

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) áp dụng chương trình khuyến mãi “Chuyển tiền như ý – Không lo về phí” dành cho khách hàng cá nhân chuyển hầu hết các loại tiền tệ từ Việt Nam đến toàn cầu với các mục đích khác nhau.
Giảm giá lên tới 600.000đ cho chủ thẻ quốc tế SHB MasterCard khi sử dụng Grab

Giảm giá lên tới 600.000đ cho chủ thẻ quốc tế SHB MasterCard khi sử dụng Grab

Từ ngày 16/7- 10/10/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phối hợp với Grab triển khai chương trình “Siêu ưu đãi cùng thẻ Quốc tế SHB Mastercard tại Grab” với 20 mã ưu đãi - tổng giá trị 600.000đ dành cho mỗi chủ thẻ SHB Mastercard. Cùng SHB và Grab giải nhiệt ngày hè, khách hàng được thỏa sức vi vu hoặc ngồi mát gọi đồ giải khát mà không lo về giá.
Tài khoản trùng số điện thoại, đơn giản và dễ dùng cho mọi khách hàng.

BIDV miễn phí tài khoản theo nickname và số điện thoại

Nhân dịp ra mắt BIDV miễn 100% phí dịch vụ mở Tài khoản Chọn tên Như ý cho tất cả các loại tài khoản, khách hàng có thể tự do chọn số tài khoản gắn với biệt danh, số điện thoại hoặc dãy số tùy chọn ngay trên ứng dụng BIDVSmartBanking ngay hôm nay!
Khách hàng có thể mở tài khoản tiết kiệm trên App HDBank và Internet Banking.

Gửi tiết kiệm online 6 tháng ở đâu nhận lãi suất cao?

Chỉ từ 1 triệu đồng, khách hàng cá nhân đã có thể mở sổ tiết kiệm online trên App HDBank và hưởng mức lãi suất đến 6.6%/ năm cho kỳ hạn 6 tháng, 4%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Kỳ hạn ngắn với lãi suất cao, HDBank đang là cái tên “chọn mặt gửi tiền” của nhiều người hiện nay.
back to top