Tấm lót chân hồng ngoại

(khoahocdoisong.vn) - Tấm lót chân hồng ngoại của nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM...

Tấm lót chân hồng ngoại của nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM là một trong những sản phẩm được đánh giá có khả năng ứng dụng cao tại cuộc thi sáng tạo do Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ cùng Đại học bang Arizona tổ chức.

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Thy, thành viên dự án chia sẻ, qua những quan sát thực tế ngay từ ông bà, các bạn nhận thấy không ít người già thường khổ sở với tình trạng lạnh hai chân, nhất là vào ban đêm, mà các giải pháp thông thường như ngâm nước nóng, xoa dầu chỉ làm ấm bề ngoài và mang hiệu quả nhất thời. Từ đó, nhóm dành hơn 1 năm nghiên cứu làm ra một tấm lót chân, có gắn các bóng đèn led màu đỏ bên trong cùng một nguồn phát ra bức xạ hồng ngoại.

Khi sử dụng, người dùng chỉ cần đặt chân cố định trên tấm lót, rồi điều chỉnh thiết bị cho phù hợp. Ánh sáng đỏ từ bóng đèn tạo nhiệt làm ấm bề ngoài chân, kết hợp bức xạ hồng ngoại có thể xuyên thấu và giữ ấm cả bên trong.

Kim Thy cho biết, hiện tại chi phí để sản xuất một sản phẩm của nhóm rơi vào khoảng 150.000đ, chủ yếu chi cho các thiết bị. Nhóm  đang tìm các loại vật liệu mới để có thể đặt tấm lót, cho người già được làm ấm ngay cả khi di chuyển mà không làm hư sản phẩm. Cũng trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục giai đoạn thử nghiệm tấm lót tại các phòng khám y học cổ truyền.

Theo Đời sống
back to top