Tác hại của lõi lọc nước trôi nổi

(khoahocdoisong.vn) - Cùng một nhãn hiệu nhưng tôi thấy có rất nhiều loại lõi lọc nước khác nhau, giá cả cũng khác nhau, xin hỏi tác hại của loại lõi lọc nước trôi nổi là gì?

Hỏi: Cùng một nhãn hiệu nhưng tôi thấy có rất nhiều loại lõi lọc nước khác nhau, giá cả cũng khác nhau, xin hỏi tác hại của loại lõi lọc nước trôi nổi là gì?

Lê Thu Ba (Hà Nội)

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Lõi lọc là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong mỗi máy lọc nước. Nhưng, hiện nay tình trạng lõi lọc không rõ nguồn gốc xuất xứ đang tràn lan khắp thị trường, thời gian bảo hành ngắn hoặc không có thời gian bảo hành gây ảnh hưởng đến tâm lý và sự lựa chọn của người tiêu dùng. Lõi không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến cho chất lượng nước thay đổi, nước chảy ra có màu, mùi lạ, là môi trường lý tưởng cho ký sinh trùng phát triển là nguyên nhân gây các bệnh đường tiêu hóa, nhiễm giun, sán… Lõi không có tác dụng lọc, không lọc được tạp chất như kim loại nặng, các loại cặn bẩn… Về lâu dài sẽ dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm, và mắc các bệnh cấp và mãn tính như viêm màng kết, ung thư… Do đó, nên lựa chọn các lõi lọc chính hãng sẽ là một giải pháp tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Đời sống
back to top