Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki sẽ triệu hồi 285 xe tay ga Suzuki Burgman Street F/I để kiểm tra, khắc phục vấn đề liên quan đến bình xăng và chắn bùn sau của xe.
Suzuki triệu hồi 285 xe Burgman Street tại Việt Nam. |
Suzuki Burgman Street là dòng xe tay ga 125 phân khối, được Suzuki Việt Nam giới thiệu là “Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế kiểu dáng sang trọng sẽ mang đến cho khách hàng niềm vui thú vị khi lái xe. Với tất cả các tính năng cao cấp và hiện đại, Burgman Street tạo ra một loại xe tay ga mới tại Việt Nam. Burgman Street, xe tay ga phong cách châu Âu lịch lãm, sang trọng hoàn toàn mới!” và phân phối theo diện xe máy nhập khẩu nguyên chiếc tháng 2/2021 với 3 màu Xám - Trắng - Đen.
Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam, mẫu xe này đã phải “lãnh án” triệu hồi.
Đây là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 17/11/2020 đến ngày 7/6/2021.
Nguyên nhân được công ty Công ty TNHH Việt Nam Suzuki xác định là do giữa dè sau và bình xăng xe Suzuki Burgman Street F/I có nước đọng, nếu tiếp tục sử dụng rỉ sét có thể tăng dần và làm thủng vỏ bình xăng. Trong trường hợp xấu nhất, xăng có thể bị thấm ra khỏi bình xăng và xuất hiện hơi xăng cùng với mùi gây khó chịu cho người tiêu dùng, đồng thời có thể gây ra “cháy nổ”.
Vì lý do an toàn xe và người sử dụng, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki khuyến cáo các khách hàng sử dụng xe Suzuki Burgman Street F/I nằm trong diện triệu hồi sớm đến đại lý ủy quyền của Suzuki để thay thế dè sau và kiểm tra bình xăng.
Trong trường hợp rỉ sét được phát hiện tại khu vực chỉ định, đại lý sẽ thay bình xăng trên xe bằng bình xăng mới và hoàn toàn miễn phí.
Dịch vụ này sẽ được Suzuki Việt Nam thực hiện miễn phí cho khách hàng (gồm cả tiền phụ tùng và tiền công). Theo tính toán của Suzuki Việt Nam, thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe Suzuki Burgman Street mất khoảng 1,2 - 1,3 giờ. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này gặp vấn đề và phải triệu hồi tại Việt Nam.
Trước đó năm 2020 Công ty TNHH Việt Nam Suzuki đã phải triệu hồi các mẫu xe Xe máy Suzuki Address UK110 sản xuất tại Việt Nam để thay thế công tắc còi do không hoạt động. Nguyên nhân của vấn đề trên là lớp mạ của tiếp điểm di động trong Công Tắc Còi sử dụng vật liệu không thích hợp. Việc sử dụng liên tục khi có nước hoặc bụi bẩn có thể dẫn đến ăn mòn bề mặt tiếp xúc của các tiếp điểm và sự dẫn truyền dòng điện giữa các tiếp điểm bị cản trở nên Công Tắc Còi không thể làm việc tốt.
Năm 2019 triệu hồi 4189 xe Suzuki FU150FI Raider, nguyên nhân triệu hồi là do Thanh nối treo phuộc sau nằm trong cụm khung có thể bị bung ra do phát sinh lỗi trong quá trình hàn khung. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện trên, một vài phụ tùng sẽ bị hư hỏng do va chạm vào chi tiết khác. Trong trường hợp xấu nhất, bình xăng có thể bị lủng do va chạm vào thanh nối treo phuộc sau và gây ra rò rỉ nhiên liệu.
Năm 2018 Công ty TNHH Việt Nam Suzuki triệu hồi 724 xe SUZUKI FU150FI RAIDER để thay thế tiếp điểm trong ổ khóa điện chính. Nguyên nhân của vấn đề trên là do thanh nối treo giảm xóc sau nằm trong cụm khung có thể bị bung ra do phát sinh lỗi trong quá trình hàn khung. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện trên, trường hợp xấu nhất bình xăng có thể bị thủng do va chạm vào thanh nối treo giảm xóc sau và gây ra rò rỉ nhiên liệu.
Cũng trong năm 2018, 4.443 chiếc Suzuki nhãn hiệu Raider 150 Fi bị lỗi hệ thống khóa từ đã được triệu hồi.