Sử dụng đèn LED trồng rau

(khoahocdoisong.vn) - Sử dụng đèn LED trồng rau là một giải pháp hữu ích đối với hệ thống trồng rau trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Theo TS Nguyễn Văn Khải, Trung tâm Dung dịch Hoạt hóa điện hóa và đèn tiết kiệm năng lượng: Có nhiều người vẫn đang hiểu lầm rằng đèn LED trồng rau cũng chính là đèn LED chiếu sáng thông thường, nhưng đây là nhận định hoàn toàn sai. Bởi lẽ, đèn LED trồng rau là loại đèn chỉ tập trung chiếu đúng các bước sóng phổ để cho cây trồng quang hợp. Trong khi loại đèn LED chiếu sáng thông thường không chú trọng đến vấn đề này.

Với các sóng sáng tối ưu được phát ra từ bóng đèn LED sẽ thúc đẩy quá trình quang hợp của cây, từ đó làm cho cây trồng có thể sinh trưởng và phát triển tốt hơn, với tốc độ nhanh hơn. Theo nghiên cứu, việc sử dụng đúng loại đèn LED sẽ giúp cây phát triển gấp 2,5 lần so với bình thường. Thay vì phải tốn công sức, thời gian để nghiên cứu xem nên đặt hệ thống trồng rau ở đâu để cây có thể hấp thụ tốt ánh sáng và phát triển tốt hơn thì chỉ với bóng đèn LED, bạn có thể đặt hệ thống ở đâu nếu muốn mà không phải lo đến vấn đề ánh sáng cho cây. Với bóng đèn LED, bạn có thể trồng cây rau bất cứ đâu, ví dụ trong tầng hầm, trong container, trong nhà kín hay trong những căn phòng không có cửa sổ...

Chỉ nên dùng đèn LED để chiếu sáng cho cây trong vòng từ 10 - 12 giờ trên một ngày. Nếu để thời gian chiếu sáng lâu hơn sẽ vừa tốn năng lượng lại vừa không mang lại hiệu quả gì đối với cây trồng. Chúng ta thường thấy có 2 loại đèn chuyên dụng trồng cây là đèn chưa tách quang phổ và đèn đã tách quang phổ. Thực tế, hai loại đèn này công dụng không chênh lệch nhau quá nhiều nhưng giá thành loại đèn đã tách quang phổ lại cao hơn rất nhiều. Chính vì thế, khi quyết định chọn lựa loại đèn LED, bạn nên cân nhắc kỹ về kinh tế và hiệu quả đạt được để lựa chọn loại đèn cho thích hợp.

Theo Đời sống
Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

UNESCO nêu rõ, hồ sơ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đáp ứng 5 tiêu chuẩn của một Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là "Giá trị nổi bật mang tính toàn cầu".
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top