Quảng Ninh thúc McKinsey đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu McKinsey Việt Nam bổ sung đầy đủ các chuyên gia có chuyên môn sâu tập trung đẩy nhanh tiến độ và khẩn trương triển khai thực hiện lập Quy hoạch tỉnh, để hoàn thành trình Thủ tướng duyệt trong quý III/2021.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi các sở, ngành về việc triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo, đôn đốc, yêu cầu Công ty TNHH McKinsey Việt Nam bổ sung đầy đủ các chuyên gia có chuyên môn sâu về từng lĩnh vực quy hoạch tập dung đẩy nhanh tiến độ và khẩn trương triển khai thực hiện lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh theo đúng tiến độ tại Hợp đồng tư vấn đưa ra, có sản phẩm báo cáo UBND tỉnh, Ban chỉ đạo công tác lập Quy hoạch tỉnh cho ý kiến trong quý II/2021, hoàn thành việc lập, trình Thủ tướng phê duyệt trong quý III/2021.

Đặc biệt là Sở Kế hoạch và Đầu tư phải tham mưu, đề xuất với tỉnh một số yêu cầu với đơn vị tư vấn quy hoạch nhiệm vụ tạo đột phá. Trong đó, yêu cầu nghiên cứu, cập nhật đảm bảo tính kế thừa, liên tục ổn định, đổi mới, phát triển, tích hợp đồng bộ với những nội dung còn nguyên giá trị trong 07 quy hoạch chiến lược của tỉnh; Thực hiện sáng tạo định hướng, quan điểm, triết lý, không gian phát triển “một tâm, hai tuyến đa chiều và hai mũi đột phát”.

Cập nhật tình hình mới của tỉnh với những yếu tố mới để định hình không gian phát triển với tầm nhìn dài hạn, nhất là liên quan tới kinh tế biên mậu tại cửa khẩu Hoành Mô, sự xuất hiện các nhà đầu tư chiến lược và hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ đã và đang được đầu tư ngày càng hoàn thiện; Vấn đề kết nối phát triển ngoài biên giới, với quốc gia láng giềng, kết nối phát triển vùng liên tỉnh.

Định hướng phát triển trong thời gian tới của ngành du lịch, ngành than, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; không gian biển gắn với lợi thế cảng biển của Quảng Ninh; Kịch bản phát triển trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất Liên danh Tập đoàn Vision Transortation Group (VTG) – Công ty CP Đầu tư xây dựng Hải Đăng – Công ty Đầu tư và Phát triển Sunny World (Liên danh VTG – Hải Đăng – Sunny World) và Công ty TNHH McKingsey & Company Việt Nam (Công ty McKinsey) tài trợ 100% kinh phí lập Quy hoạch tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh nhận tài trợ của Liên danh này bằng sản phẩm quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hợp đồng tư vấn được ký kết giữa 3 bên: Đại diện UBND tỉnh, Liên danh VTG – Hải Đăng – Sunny World và Công ty McKingsey.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top