PMI tháng 12/2020 đạt 51.7 điểm

(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo của công ty tư vấn dịch vụ thông tin tài chính IHS Markit (Anh) vừa công bố cho thấy, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 12/2020 tăng từ 49.9 điểm tháng 11 lên 51.7 điểm.

Theo IHS Markit, sản lượng của Việt Nam tăng trở lại sau khi chịu thiệt hại do bão lụt trong tháng 11. Số lượng đơn đặt hàng mới là yếu tố chính dẫn đến tăng sản lượng. Nhu cầu khách hàng trong nước cải thiện và nhu cầu tại các thị trường quốc tế cũng tăng vào thời điểm cuối năm. Lần đầu tiên trong 3 tháng, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng. Sản xuất tăng, khuyến khích các công ty tăng số lượng nhân công và việc làm. Tuy nhiên, yếu tố cản trở tăng trưởng hiện nay là các công ty gặp khó khăn trong khâu mua nguyên vật liệu, đặc biệt là từ nước ngoài. Từ đó, giá cả tăng mạnh do chi phí đầu vào tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm qua.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top