Phó Chủ tịch Hà Nội: Thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường

Trước hiện tượng ùn ứ giao thông tại một số địa điểm kiểm tra giấy đi đường, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố sẽ điều chỉnh để việc kiểm tra được thực chất và phù hợp hơn.
Phó Chủ tịch Hà Nội: Thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường - 1

Hà Nội khẳng định sẽ siết chặt và kiểm tra giấy đi đường thực chất, "phù hợp hơn" (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

Trao đổi với báo chí tối 9/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, động thái việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường này nhằm giảm lượng người ra đường nhằm bảo đảm giãn cách xã hội thực chất.

Theo ông Quyền, đây là biện pháp quyết định để ngăn chặn dịch bùng phát rộng, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng nhân dân. Vì vậy, Hà Nội mong người dân, các cơ quan, tổ chức hợp tác, chia sẻ.

Trong Chỉ thị số 17, thành phố đã nêu rõ yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thật sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác.

Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội, một trong những hạn chế lớn nhất là nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm yêu cầu trên. Số người ra đường còn đông, trong đó có không ít trường hợp không đúng đối tượng, không đúng mục đích.

Điều này đã ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả phòng, chống dịch; một phần làm cho tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát, lây lan rộng, đe dọa an toàn sức khỏe, tính mạng người dân nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để khắc phục.

Vì vậy, Hà Nội đã ra văn bản để siết chặt việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường; song trong tổ chức thực hiện còn để xảy ra hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người tại một số địa điểm trên địa bàn.

"Thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất và phù hợp hơn và tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng" - ông Quyền khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ nội dung Chỉ thị số 17/CT-UBND, Công điện số 18/CĐ-UBND và văn bản số 2562/UBND-KT; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và linh hoạt trong việc kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trong thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời kiểm tra, kiểm soát và xác nhận giấy đi đường đúng đối tượng, đúng mục đích, góp phần thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả.

Đồng thời, UBND các quận, huyện, thị xã; phường, xã, thị trấn chỉ đạo có kế hoạch, hướng dẫn kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường từ các chốt ở thôn, xóm, tổ dân phố; bảo đảm thống nhất đúng nội dung văn bản số 2562.

Đáng chú ý, theo ông Quyền, việc kiểm tra giấy đi đường không phải để phạt người dân mà làm căn cứ để phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Hà Nội về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo dantri.com.vn
back to top