--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Những lợi ích khi đi bộ 15 phút mỗi ngày

14:48 14/06/2018

i bộ là cách đơn giản nhất để nâng cao sức khỏe. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp bạn tránh được các vấn đề sức khỏe thường gặp.

Lối sống ít vận động, lười tập thể dục và thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân dẫn đến các bệnh liên quan đến lối sống. Tất cả mọi người, đặc biệt là người trong độ tuổi trung niên đều dễ dàng gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến lối sống.

Đi bộ là cách đơn giản nhất để nâng cao sức khỏe. Nghiên cứu từ các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới kết luận rằng đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp bạn tránh được các vấn đề sức khỏe thường gặp.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe nhờ đi bộ thường xuyên:

1. Cải thiện tâm trạng

Đi bộ giúp thúc đẩy sản sinh endorphin, chất hóa học có trong não giúp cải thiện tâm trạng.

2. Giảm huyết áp

Nếu bạn bị cao huyết áp thì không có bài tập nào tốt hơn đi bộ. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hạ huyết áp.

3. Ngăn ngừa tiểu đường

Đi bộ giúp tăng cường khả năng sử dụng insulin của cơ thể và giảm lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu cho thấy đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp ngăn ngừa tiểu đường.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Đi bộ thường xuyên giúp giảm lượng cholesterol “xấu” và điều chỉnh huyết áp trong cơ thể. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn muốn giảm cân thì đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất.

6. Tăng cường vitamin D

Đi bộ, đặc biệt là đi bộ ngoài trời giúp tăng cường nồng độ vitamin D trong cơ thể, giữ cho xương, khớp luôn chắc khỏe.

7. Ngăn ngừa huyết khối

Khi lưu thông máu bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa huyết khối.

(Theo Univadis/Boldsky)

Theo BS. Tuyết Mai/Suckhoedoisong.vn

  • Bạn đã biết đi bộ đúng cách?
    Khoa học- 08:47 25/02/2018
    i bộ là một trong những hình thức luyện tập thể dục được nhiều người lựa chọn, không chỉ bởi cách thức tập luyện đơn giản, dễ dàng, phù hợp với mọi lứa tuổi, mà còn bởi  thời gian và môi trường luyện tập linh hoạt. Các chuyên gia khuyến cáo tùy theo sức khỏe, độ tuổi, bệnh lý mà mỗi người nên đi bộ đúng cách thích hợp, đi nhanh hay chậm, thời gian bao lâu, nên đi vào lúc nào….

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Thủ tướng chủ trì phiên họp phòng chống virus corona
Thời sự- Hoài Vũ - 19:23 27/01/2020
Việt Nam ghi nhận 63 người có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm virus corona, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO