Những loại cây hấp dẫn loài rắn

Thực tế cho thấy, mùi của cây hoa giấy, cây hoa lý rất hấp dẫn với rắn lục xanh; hay cây bạch hoa xà, sa nhân tím cũng được ghi nhận là hấp dẫn với loài rắn.

Thực tế cho thấy, có một số cây có mùi hấp dẫn với loài rắn.

Hỏi: Tôi nghe nói có những loại cây có khả năng hấp dẫn loài rắn, điều này có đúng không?

Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nội)

Th.S Nguyễn Trọng Tín, Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa: Rắn là loài động vật xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống và gây ra nhiền mối hoang mang cho người dân, nhất là ở những vùng rắn độc xuất hiện nhiều. Chúng bò trên mái nhà, trên cành cây, chúng nấp trong gầm giường, nấp trong những xó xỉnh hoặc chỗ tối mát.

Chính vì thế, việc nghiên cứu và tìm hiểu về loài rắn rất được dân gian và các nhà khoa học ngày nay chú ý. Các tìm hiểu về loài rắn cho thấy, rắn là loại động vật bậc cao có cơ quan khứu giác rất phát triển, chúng ưa mùi này và sợ mùi kia.

Thực tế cho thấy, cây hoa giấy, cây hoa lý rất hấp dẫn với rắn lục xanh; hay cây bạch hoa xà, sa nhân tím cũng được ghi nhận là hấp dẫn với loài rắn.

Ngược lại, dân gian cũng ghi nhận có những mùi khiến rắn sợ như mùi của sả hay mùi bột lưu huỳnh, mùi của cây củ nén (hành tăm)… Vì vậy, một trong những biện pháp đơn giản được khuyến khích để phòng trừ rắn là không bắc giàn hoa, dây leo… ở sân trước nhà, trồng cây sả hoặc rắc bột lưu huỳnh quanh nhà ở vùng hay có rắn. Các biện pháp này có từ xưa và được người dân lưu truyền và sử dụng cho đến ngày nay.

Lan Hoa

Theo Đời sống
back to top