Người từ các tỉnh, thành về Hải Dương cần lưu ý

Để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 áp dụng kể từ 0h ngày 16/10/2021.

Cụ thể: Đối với người đến/về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 3 (tương ứng với màu cam), cấp độ 2 (tương ứng với màu vàng), cấp độ 1 (tương ứng với màu xanh) không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với người đến/về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 4 (tương ứng với màu đỏ) hoặc vùng phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam) khi vào tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

Đồng thời phải thực hiện cách ly theo qui định tại Công văn 8399/BYT-MT ngày 06/10/2021 của Bộ Y tế.

hai-duong.jpg

Tại các chốt không kiểm soát Giấy xét nghiệm RT-PCR đối với người dân khi qua chốt và giảm 50% quân số lực lượng liên ngành tham gia tại các chốt.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh: Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế:

Người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân, người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho CSSXKD,… thực hiện xét nghiệm 2 tuần/lần tối thiểu cho 5-10% số người này.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top